Hai phụ nữ Việt vào Top 100 phụ nữ ảnh hưởng nhất thế giới

Hoài Nhân
Hoài Nhân
19/10/2019 08:46 GMT+7

Sắp 20.10, mạng xã hội lại càng tự hào chia sẻ Danh sách 100 phụ nữ truyền cảm hứng và có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2019 do Hãng thông tấn BBC bình chọn. Danh sách này có hai phụ nữ Việt được vinh danh.

 
Năm 2019, bình chọn BBC đặt câu hỏi: “Tương lai sẽ ra sao nếu nó được dẫn dắt bởi phụ nữ?” qua đó giới thiệu các gương mặt nổi bật ở nhiều lĩnh vực. Hai “bóng hồng” của Việt Nam được vinh danh là: Trần Thị Vân (32 tuổi, người điều hành Trung tâm Nghị Lực Sống và sáng lập Công ty Imagtor với các hoạt động vì người khuyết tật) và Trang Nguyễn (tên thật Nguyễn Thị Thu Trang, 29 tuổi, nhà bảo tồn động vật hoang dã, người sáng lập và điều hành tổ chức hành động vì động vật hoang dã WildAct tại VN).
“Nhiều người trong danh sách đang đại diện cho những người phụ nữ dẫn đầu những sự thay đổi ở khắp mọi nơi, họ đem đến cho chúng ta tầm nhìn về khả năng cuộc sống có thể diễn ra vào năm 2030”, theo BBC. Cộng đồng mạng đã không tiếc lời khen ngợi những nỗ lực cống hiến và gửi sự chúc mừng đến Nguyễn Thị Vân và Thu Trang.

“Nhiều phụ nữ khác xuất sắc hơn”

Nguyễn Thị Vân được biết đến là em gái của “hiệp sĩ” công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng. Chị mắc chứng teo cơ tủy sống từ nhỏ, tất cả sinh hoạt cá nhân đều phụ thuộc vào người khác. Bằng một niềm tin mãnh liệt, chị vẫn như một đóa hoa rạng rỡ, sống và làm việc đầy nhiệt huyết. Sau sự ra đi đột ngột của anh trai cuối năm 2012, chị Vân thay thế điều hành Trung tâm Nghị Lực Sống, nơi cung cấp các khóa đào tạo, định hướng nghề nghiệp cho người khuyết tật miễn phí.
Vân cùng một người bạn thành lập Công ty Imagtor, chuyên cung cấp dịch vụ xử lý hình ảnh, video cho doanh nghiệp bất động sản và thương mại điện tử quốc tế. Với số vốn ít ỏi và hình thức không mới lạ, điểm làm nên sự khác biệt của Imagtor là một nửa số nhân viên tại đây là người khuyết tật, hỗ trợ hòa nhập toàn diện cho người khuyết tật.
Về Thu Trang, cô bắt đầu tham gia các hoạt động bảo tồn động vật hoang dã từ năm 16 tuổi. Cô đang thực hiện các dự án bảo tồn động vật hoang dã ở Nam Phi, Campuchia và Việt Nam, đồng thời là đại sứ cho Quỹ United for Wildlife của Hoàng gia Anh. Nỗ lực của cô gái trẻ trong việc chống lại nạn buôn lậu và sử dụng các sản phẩm từ động vật hoang dã nguy cấp thể hiện qua những giải thưởng quốc tế như “Women of the Future” khu vực Đông Nam Á; nằm trong danh sách “30 under 30” năm 2018 thực hiện bởi Forbes Vietnam.
Ngoài ra, cô gái 9X còn được dựng thành nhân vật trong trò chơi game.thanhnien.vn">game.thanhnien.vn">game.thanhnien.vn">game online RuneScape - một ý tưởng của hoàng tử Anh William để nâng cao nhận thức về bảo tồn tê giác toàn cầu năm 2018.
Chia sẻ với Thanh Niên, Trang hào hứng: “Mình cảm thấy rất bất ngờ và vô cùng tự hào khi biết tin vào danh sách 100 người phụ nữ truyền cảm hứng và ảnh hưởng nhất. Cũng thật vinh dự khi được cùng với chị Vân mang về niềm tự hào cho phụ nữ Việt Nam trong năm nay”.
Còn chị Vân khiêm tốn nói: “Vân có biết tin BBC chọn vào khoảng 2 tuần trước và được xếp lịch quay về công việc bản thân vào ngày 7.10. Tuy nhiên, do trúng đợt mình chuẩn bị đi Nhật nên cũng không để ý lắm. Cho đến hôm qua khi BBC đưa tin, bạn bè khắp nơi trên thế giới gửi tin chúc mừng, lúc đó Vân mới “choáng”.
Khi xem lại kỹ thì thật sự bất ngờ khi nằm trong 100 người phụ nữ ảnh hưởng thế giới! Bởi không nghĩ những việc nhỏ bé mình làm lại được đánh giá cao và có tác động lớn như vậy. Vân cũng có chút... ngại vì tự thấy chưa làm được gì nhiều và biết ngoài kia có nhiều phụ nữ khác xuất sắc hơn rất nhiều”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.