Tin vào tập thể dục, bạn càng khỏe hơn

16/08/2016 14:00 GMT+7

Những người tin tập thể dục là tốt cho họ có thể được hưởng thêm những lợi ích về thể chất và tinh thần từ việc vận động hơn là những người có ít kỳ vọng hơn, theo một nghiên cứu mới.

Tờ The Independent đưa tin các chuyên gia nghiên cứu của Đại học Freiburg đã ghi nhận rằng những người tin vào lợi ích của việc đạp xe thích hoạt động này và cảm thấy thư giãn hơn những người hoài nghi.
Trong cuộc nghiên cứu, các chuyên gia đã yêu cầu 76 người trong độ tuổi từ 18 đến 32 vận động trong 30 phút bằng máy đạp xe.

Họ cũng được hỏi trước đó về việc hoạt động trên sẽ mang lại lợi ích nhiều bao nhiêu, và sau đó hoàn tất các bản câu hỏi về tình trạng và tâm trạng của họ trước và sau khi vận động. Các nhà nghiên cứu cũng đã đo hoạt động não bằng máy đo điện não đồ (EEG).
Các đối tượng nghiên cứu bắt đầu với niềm tin rằng đạp xe sẽ có tác động tích cực đối với sức khỏe tỏ ra thích thú hoạt động này hơn, và nhận thấy nó cải thiện tâm trạng và giảm lo lắng hơn so với những người kém lạc quan hơn.

tin liên quan

Đạp xe đẩy lui tiểu đường
Theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san PLOS Medicine, đạp xe có thể giúp giảm nguy cơ bị tiểu đường loại 2.

Máy EEG cũng cho thấy những người có kỳ vọng cao hơn trước khi cuộc nghiên cứu bắt đầu có vẻ thư giãn hơn.
Tuy nhiên, đối với những người bi quan, không phải mọi thứ đã “an bài”. Một số đối tượng được cho xem phim ngắn về tác động tích cực của việc đạp xe trước cuộc nghiên cứu, và họ đã hưởng được những lợi ích tương tự những người đã có khuynh hướng tin vào tác động tích cực cho sức khỏe của việc vận động.

Trưởng nhóm nghiên cứu, ông Hendrik Mothes cho biết kết quả trên có thể cũng áp dụng được với những môn thể thao rèn luyện sức bền khác như chạy bộ, bơi lội…, và ông dự định sẽ tiến hành nghiên cứu thêm để củng cố hơn nữa phát hiện của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.