?rel=0" frameborder="0" allowfullscreen>

Bí mật đằng sau MV siêu dễ thương 'Tôi yêu bánh mì Sài Gòn' gây sốt

25/03/2020 11:15 GMT+7

Bài hát Tôi yêu bánh mì Sài Gòn với giai điệu siêu dễ thương, lời rap vè mang âm hưởng dân gian được phối hiện đại, bài hát nhanh chóng tạo hiệu ứng trên mạng xã hội , nhưng câu chuyện phía sau mới khiến nhiều người bất ngờ...

Hôm qua, Sở Du lịch TP.HCM cùng nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong vừa đăng trên kênh YouTube bài hát Tôi yêu bánh mì Sài Gòn nhân dịp kỷ niệm 9 năm từ "banh mi" (bánh mì) được đưa vào từ điển Oxford, cũng là ngày Google Doodle tôn vinh bánh mì Việt trên 12 quốc gia khắp thế giới.
Cùng với các hoạt động khác để quảng bá hình ảnh bánh mì Sài Gòn đến người dân và du khách trong tuần lễ Tôi yêu bánh mì Sài Gòn, hoạt động được trông chờ nhất và cũng khiến nhiều người bất ngờ nhất đó là bài hát Tôi yêu bánh mì Sài Gòn. Bài hát với giai điệu tươi vui, có đoạn vè mang âm hưởng dân gian, có âm thanh của đàn nhị, guitar cổ, được phối hiện đại với câu hát có thể tạo thành trend là "I really love bánh mì Sài Gòn". Và câu chuyện về sự ra đời của bài hát này cũng thật đặc biệt...

Ekip Nguyễn Hải Phong trắng đêm chạy deadline

Vừa đăng clip bài hát lên kênh YouTube, ekip của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong vỗ tay chúc mừng nhau, tất cả đều đã phờ phạc sau nhiều đêm thức trắng nhưng cảm xúc tự hào, hạnh phúc khi cho bài hát ra mắt đúng ngày Google tôn vinh bánh mì Việt khiến mọi người lâng lâng.

Vợ chồng Sài Gòn làm cặp bánh mì khổng lồ mừng ngày google tôn vinh bánh mì Việt Nam

Chia sẻ với phóng viên, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cho biết, chưa bao giờ ê kíp của anh nhận một công việc mà deadline lại gấp gáp đến như vậy, nhưng vì tình yêu với ẩm thực Việt, với những điều giản dị trong văn hóa người Sài Gòn, đặc biệt là với bánh mì Sài Gòn đã giúp cả ê kíp cùng hăng say hoàn thành công việc đúng hẹn và vô cùng sung sướng.
Anh Phong kể, anh rất may mắn khi được Sở du lịch TP.HCM đồng hành viết ca khúc và hoàn thiện clip để cho ra mắt một MV quảng bá về bánh mì Sài Gòn. Với sự chung sức của cộng sự trong tất cả các khâu từ sáng tác, hoạt hình, thu âm, phối khí,... bài hát Tôi yêu bánh mì Sài Gòn đã được ra mắt với lời bài hát, giai điệu khiến khán giả thích thú, nhanh chóng được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Ê kíp  của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong thu âm ca khúc Tôi yêu bánh mì Sài Gòn

Ảnh: NVCC

"Trong tình hình dịch bệnh ai cũng lo sợ, thì dự án này như một làn gió mới để mọi người vui vẻ, bài hát như món ăn tinh thần trong mùa dịch, rất tích cực, là vui, là giải trí, lạc quan yêu đời, chúng ta còn nhiều cái hay cái đẹp. Đó cũng chính là lý do cho sự hào hứng của tôi cùng ê kíp trong dự án này", nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong tâm sự.
Anh nói, âm nhạc là không biên giới, giấc mơ của anh cũng là viết và nói những điều bình dị, chân thực trong cuộc sống,... Do vậy, tất cả anh đều gửi gắm vào bài hát để mong bài hát này sẽ quảng bá được hình ảnh bánh mì Sài Gòn tới bạn bè khắp năm châu.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đang ngồi tự tay làm chất liệu cho clip

Ảnh: Diệu Mi

Anh bật mí: "Trong MV có hình ảnh bánh mì biết hát, tôi đã dùng dao khoét miệng trên thân bánh mì và dùng kỹ thuật chụp hình để biến thành bánh mì biết hát. Chúng tôi đã phải ăn bánh mì, ngủ bánh mì, bánh mì chấm cái này kẹp cái kia, liên tục như vậy. 3 ngày vừa qua tôi chỉ ngủ gần 3 tiếng nhưng với MV này, tôi chắc chắn cả người lớn và trẻ em đều thích".

Ý tưởng truyền thông mới trong mùa dịch 

Bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, bài hát Tôi yêu bánh mì Sài Gòn là một ý tưởng truyền thông mới trong mùa dịch Covid-19. Đây là ý tưởng chỉ mới có từ 10 ngày trước, khi Google đề nghị hợp tác quảng bá về bánh mì trong ngày hình ảnh Doodle bánh mì xuất hiện trên 12 quốc gia. 
Ngay thời điểm đó, Sở Du lịch đã nghĩ ngay ra chiến dịch Tôi yêu bánh mì Sài Gòn để truyền thông sản phẩm ẩm thực đặc trưng của Sài Gòn - TP.HCM mà mỗi du khách khi đến với vùng đất này đều nhất định sẽ thưởng thức.

Từ khâu lên ý tưởng, sáng tác đến cho ra một clip hoàn chỉnh là 10 ngày

Ảnh cắt từ clip

Bà Thúy nói: "Khi có ý tưởng sẽ thực hiện bài hát để có hình thức truyền thông lan tỏa tốt đến tất cả tầng lớp, trong đó có giới trẻ, chúng tôi đã chọn nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cùng đồng hành với Sở trong thực hiện bài hát này vì anh Phong có rất nhiều ca khúc sáng tác về những vấn đề mang tính xã hội, đặc biệt có tính lan truyền cao trong cộng đồng ví dụ như bài hát về taxi, về cha mẹ, những câu từ mang giá trị văn hóa nhưng giai điệu dễ tiếp cận đến mọi lứa tuổi".
Trước khi ekip của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong bắt tay vào làm việc, lãnh đạo Sở đã trao đổi cùng cả ekip về tinh thần của bài hát, rằng đây không chỉ là một trong 10 món ăn đường phố ngon nhất thế giới, mà còn là văn hóa ẩm thực, với nhiều kiểu nhân khác nhau, tùy theo khẩu vị của từng người, cởi mở, thể hiện được lối sống gần gũi của người Sài Gòn.
"Ngay khi xem MV bài hát, chúng tôi đã cảm nhận được tâm huyết mà ekip của anh Phong gửi gắm vào trong đó. Chúng tôi mong muốn mỗi người Sài Gòn, đặc biệt là người trẻ sẽ là một đại sứ du lịch để giới thiệu về văn hóa ẩm thực của TP.HCM tới bạn bè khắp nơi", bà Thúy chia sẻ.
Đoạn rap vè trong bài hát Tôi yêu bánh mì Sài Gòn
Nghe vẻ nghè ve nghe vè Bánh Mì:
Quý cô thuỳ mị thích bánh mì không
Bánh mì chà bông dành cho bà xã
Bánh mì cho cả lớn trẻ người già
Từ anh xây nhà đến anh giám đốc
Người chơi nhạc rock đủ kiểu Tây Ta
Xinh đẹp như hoa thường dùng tay ngắt
Bánh mì loại đắt bán ở nhà hàng
Màu da ươm vàng mùi hương quá tuyệt
Bánh mì thứ thiệt vươn khắp năm châu Bánh mì từ lâu đã thành văn hoá
Trở thành từ khoá hiện tượng Google
Khi search gõ vô “Ai Riêu-ly Lớp” “Ai Riêu-ly lớp”
“Ai Riêu-ly lớp”
“Ai Riêu-ly lớp”
I Really Love Bánh Mì Sài Gòn
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.