Giảng viên chơi games show truyền hình để giúp đỡ sinh viên

24/11/2019 16:49 GMT+7

Mới đây một nữ giảng viên Học viện Cán Bộ TP.HCM đã tham gia Game s show 'Vì bạn xứng đáng' và giành phần thưởng từ chương trình để tặng sinh viên khó khăn.

Từ  việc này cho thấy giảng viên không chỉ giúp sinh viên định hướng những bài học trong nhà trường mà còn là nguồn động viên tinh thần cho sinh viên trong cuộc sống

“Vì Giao xứng đáng”

Câu chuyện về chàng trai Lê Minh Giao quê ở Sóc Trăng, thủ khoa đầu vào của Học viện Cán Bộ TP.HCM năm 2019 làm lay động nhiều người.
Sống trong ngôi nhà lá nằm sâu trong xã Long Hưng, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, cha của Giao 60 tuổi vẫn phải đi làm thuê, mẹ thì đau yếu, còn anh trai và em gái Giao thì bị bệnh tâm thần. Bên cạnh đó,  Giao còn một người em trai nữa đang học lớp 12 và học rất giỏi, em trai Giao vừa đậu giải nhất kỳ  thi Học sinh giỏi môn lịch sử cấp tỉnh.
Giao kể trong những năm THPT, khi được nghỉ hè, Giao đi làm công nhân cho một công ty ở tận Bình Dương. Vừa làm vừa học thế nhưng chưa bao giờ có ý định nghỉ học vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó.
Là thủ khoa đầu vào nhưng vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, lúc đầu Giao có ý định bảo lưu kết quả, đi làm kiếm tiền để học. Không đành lòng để Giao bảo lưu, các thầy cô ở Học viện Cán Bộ TP.HCM đã hỗ trợ  Giao về chi phí học tập, để em có cơ hội bước tiếp đến giảng đường, thực hiện ước mơ của mình.
Mới đây trên sóng truyền hình, tiến sĩ Lê Bí Bo (Trưởng phòng chính trị và công tác sinh viên, Học viện Cán Bộ TP.HCM) đã tham gia Games show “Vì bạn xứng đáng” và giành phần thưởng là 46.050.000 đồng từ chương trình để gửi tặng Minh Giao.
Có lẽ chỉ quen với việc đứng trên bục giảng nên khi tham gia vào chương trình, đứng trước ống kính trường quay và nhiều khán giả theo dõi, cô Bí Bo rất áp lực. Tuy nhiên động lực thôi thúc để cô tham gia cuộc thi này là cố gắng hết sức để Minh Giao có một số tiền trang trải cho cuộc sống và tiếp tục học tập.

Tôi đến với chương trình “Vì bạn xứng đáng” vì tôi muốn giành phần thưởng từ sân chơi này hỗ trợ cho Giao, với tôi vì Giao xứng đáng được như vậy.

Tiến sĩ Lê Bí Bo

Cô Lê Bí Bo tâm sự: “Khi biết được hoàn cảnh của Giao, tôi rất xúc động, tôi hiểu được những khó khăn của em.  Ba năm THPT, em phải học dưới ánh đèn dầu, cuộc sống đầy khó khăn vậy mà em vẫn học giỏi 12 năm liền, và trở thành thủ khoa đầu vào Học viện Cán Bộ TP.HCM. Tôi đến với chương trình “Vì bạn xứng đáng” vì tôi muốn giành phần thưởng từ sân chơi này hỗ trợ cho Giao, với tôi vì Giao xứng đáng được như vậy.”
Sinh viên lên thành phố học, với Giao khó khăn lớn nhất là lo chi phí sinh hoạt, học hành. Hiện tại Giao vừa đi học vừa đi làm phục vụ ở các nhà hàng. Và có lẽ với Giao, được sự giúp đỡ tận tình của thầy cô ở Học viện Cán Bộ TP.HCM là điều em xúc động nhất. Giao bộc bạch: “Khi em nhận được tin nhắn của cô thì em khá bất ngờ, cô đã tham gia chương trình "Vì bạn xứng đáng" để giành phần thưởng hỗ trợ cho em. Số tiền mang lại ý nghĩa lớn với em. Ba tháng học tập ở Học viện Cán Bộ, em cảm thấy ở đó có thầy cô truyền cho em động lực, không chỉ hỗ trợ vật chất mà tiếp sức tinh thần cho em nữa. Chính vì vậy em phấn đấu cố gắng học tập tốt trong 4 năm và mong có việc làm ổn định khi ra trường.”

Lan tỏa ý chí đến người trẻ

Lê Minh Giao trong lễ vinh danh thủ khoa đầu vào TP.HCM năm 2019

NVCC

Câu chuyện của Giao là bài học truyền cảm hứng, nghị lực cho các bạn trẻ.
Trần Thiện Long (sinh viên năm 2, Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM) chia sẻ: “ Mình cảm thấy khâm phục ý chí của Minh Giao, em vừa đi làm phụ giúp cha mẹ, mà còn học giỏi. Vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống, Giao trở thành thủ khoa. Mình nghĩ  Giao xứng đáng được các thầy cô yêu thương, giúp đỡ.  Giao cũng là người truyền cảm hứng cho mình, để mình có thêm ý chí, cố gắng hơn.”
Qua  câu chuyện của Giao,  Đào Thị Trúc Mai (sinh viên năm 2, Trường ĐH Y Dược Cần Thơ),  Cảm thấy bản thân mình còn may mắn và lấy đó làm  động lực sống. Mai thổ lộ: “Với mình,  Minh Giao là một tấm gương để truyền nguồn cảm hứng mạnh mẽ. Không chỉ về những ý chí học tập mà còn cả trong cuộc sống hằng ngày. Mình cảm thấy bản thân mình thật may mắn, vậy nên mình phải cố gắng rất nhiều..”
Lê Minh Giao là người truyền cảm hứng nghị lực cho nhiều bạn trẻ bởi chính ý chí của mình. Và câu chuyện này sẽ còn làm lan tỏa thông điệp sống đến cộng đồng.
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.