Những kỳ vọng của người trẻ

01/01/2020 07:35 GMT+7

Bước vào thập niên mới, nhiều bạn trẻ chuẩn bị cho mình cái đầu thật nóng và trái tim ấm áp, cùng tinh thần luôn biết đương đầu để tiếp tục chinh phục những hoài bão lớn...

Lan tỏa điều tích cực

Những kỳ vọng của người trẻ1

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bước sang năm mới, chặng đường của thập niên mới, bản thân mình đã, đang và vẫn sẽ bắt đầu từ chính bản thân. Mình từng thiếu thốn điều kiện đến trường, làm nhiều công việc cùng lúc để nuôi sống bản thân và gia đình, đã từng phải bỏ học và đối mặt với cuộc sống vất vả. Dù xuất phát điểm của mình không cao nhưng với ý chí phấn đấu và tinh thần học hỏi bền bỉ sẽ đưa mình tới bất cứ đích đến nào mong muốn. Nay mình đã là sinh viên, là đại sứ bảo vệ môi trường và còn là tân Hoa hậu Sinh viên thế giới 2019. Với danh hiệu này, mình sẽ sử dụng tầm ảnh hưởng để lan truyền những việc tích cực, những thông điệp nhân văn đến xã hội.
Nguyễn Thị Thanh Khoa 
(Sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, Hoa hậu Sinh viên thế giới)

Xây dựng thành phố thông minh

Những kỳ vọng của người trẻ2
Những năm qua, mình đam mê nghiên cứu xây dựng những ứng dụng của trí tuệ nhân tạo, thị giác máy tính trong giải quyết các bài toán trong lĩnh vực y tế. Mình thấy rất thú vị khi có thể mang những điểm mạnh, thành tựu trong ngành của mình vào một lĩnh vực hết sức nhân văn là lĩnh vực y tế. Tiếp nối những thành tựu và các công trình đã nghiên cứu, trong thời gian tới mình hy vọng các kết quả đó sẽ giải quyết bài toán trong việc xây dựng thành phố thông minh và tất cả sẽ tạo nên một môi trường sống tốt hơn, hội nhập, hiện đại cho tất cả công dân của thành phố.
Hoàng Trung Hiếu 
(Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM 2019, sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM)

Tự chủ trên chính quê hương

Những kỳ vọng của người trẻ3
Bén duyên với cây rau má từ năm 2015, chúng tôi đã phải mất rất nhiều thời gian tìm tòi và lai tạo giống cây này để phù hợp với thổ nhưỡng và khí hậu tại vùng đất Củ Chi. Đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng chúng tôi vẫn kiên trì và làm được.
Chúng tôi luôn tự tin có thể tạo ra nhiều mô hình hay, làm ra nhiều sản phẩm - dịch vụ hữu ích cho cộng đồng và giúp đất nước giàu mạnh hơn. Đồng thời, chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định sự tự chủ trên chính quê hương của mình.
Nguyễn Ngọc Hương 
(Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM 2019)

Đặt mục tiêu và phấn đấu hết mình thực hiện

Những kỳ vọng của người trẻ4
Bước sang năm mới 2020, mình thấy thập niên vừa qua thực sự là khoảng thời gian đáng nhớ và vô cùng ý nghĩa, vì bản thân đã biết đặt mục tiêu và cố gắng theo đuổi nó. Mình dự định đi du học sau khi tốt nghiệp đại học để trau dồi bản thân với ngành an toàn thông tin mà mình đang theo đuổi, sau đó về nước cống hiến những gì đã học được cho quê hương, để ngành an toàn thông tin Việt Nam bước xa hơn.
Trần Đức Lương 
(Thủ khoa đầu vào Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM năm 2019)

Sẽ tham gia công tác xã hội

Những kỳ vọng của người trẻ5
Trong năm 2020, bắt đầu một thập niên mới với niềm hy vọng mới, tôi sẽ cố gắng hoàn thành thêm những vấn đề xã hội như thực hiện trường học xanh, phân loại rác thải; duy trì một câu lạc bộ cho học sinh để giúp các em vừa chơi vừa học. Đây cũng là một xu hướng mới trong tương lai. Hiện nay các bạn trẻ Việt Nam đã và đang tham gia giải quyết các vấn đề toàn cầu. Trong 10 năm tới chúng ta sẽ có nhiều lãnh đạo trẻ, tham gia và khởi xướng nhiều chương trình lớn. Đồng thời các bạn trẻ ở địa phương sẽ phát triển quê hương mình thành các vùng kinh tế đặc thù như nông nghiệp, du lịch sinh thái bản địa.
Đoàn Minh Chí 
(Trung tâm quản lý giao thông công cộng, Sở GTVT TP.HCM)

Giải quyết bài toán ô nhiễm không khí

Những kỳ vọng của người trẻ6
Em luôn mong tương lai bản thân sẽ phát triển và hoàn thiện hơn, có thể tìm ra những biện pháp có ích giúp môi trường. Em thấy hầu hết trên các con đường đô thị tại Việt Nam rất ít cây xanh. Là một thành viên trong liên đội của trường, em sẽ nêu lên những ý kiến, hướng đi của mình với thầy cô và bạn bè để cùng nhau dựng lên một trường học xanh, thành phố xanh. Là một học sinh, học tập là điều rất quan trọng đối với em nên em sẽ học tập và xây dựng nhân cách thật tốt để trở thành một công dân tốt và đóng góp cho đất nước, cũng như áp dụng những biện pháp nhằm khắc phục và bảo vệ môi trường trong cuộc sống, công việc tương lai.
Phạm Tường Vân Khánh 
(Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM 2019, học sinh lớp 8 Trường THCS Tân Tạo, TP.HCM)

Người trẻ sẽ có nhiều cơ hội tiến nhanh và xa hơn

Những kỳ vọng của người trẻ7
Về dự định, hoài bão trong tương lai, ngắn hạn là sẽ tìm cho mình cơ hội đi học ở nước ngoài. Mục tiêu xa hơn là sẽ về Việt Nam đóng góp kiến thức, ý tưởng của mình cho xã hội. Trong khoảng 10 năm sau, về cá nhân, Liên sẽ sử dụng kiến thức học được nâng cao tầm hiểu biết cho bản thân, tạo dựng cho mình một vị trí nhất định trong con đường mình đã chọn. Về cộng đồng, Liên cố gắng đóng góp nhiều hơn về vấn đề xã hội, giáo dục bền vững, bình đẳng trong giáo dục. Với điều kiện phát triển nhanh về công nghệ hiện nay, người trẻ sẽ có nhiều cơ hội để phát triển bản thân hơn.
Phan Khánh Liên 
(Sinh viên năm 3 Trường ĐH Kinh tế TP.HCM)

Mong xiếc sẽ được quan tâm hơn

Những kỳ vọng của người trẻ8
Những năm qua tôi đón nhận rất nhiều thành công, trong đó thành công nhất là nhận được nhiều lời mời tham dự các liên hoan xiếc thế giới và mang về nhiều huy chương cho quê hương. Đó không phải là thành tích cao nhất, tôi và bạn diễn vẫn mong muốn mang về thêm nhiều thành tích cao hơn nữa. Ước mơ trong tương lai của tôi là bộ môn xiếc sẽ nhận được sự quan tâm của nhà nước nhiều hơn nữa và mọi người đến với xiếc nhiều hơn.
Nguyễn Thị Hoa 
(Diễn viên xiếc Nhà hát kịch nghệ thuật Phương Nam)
Bình đẳng giới và kế sinh nhai bền vững cho người nghèo
Lâm Đào Trúc Anh, học sinh Trường phổ thông năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM, mong ước: Tôi có những giấc mơ lớn thôi thúc hành động, trong đó là sự bình đẳng giới và thu hẹp khoảng cách giàu nghèo. Khi thực hiện dự án UNFOLD The V, tôi cũng đã luôn nghĩ về tương lai. 10 năm nữa, thập niên mới sẽ khẳng định mạnh mẽ hơn sự bình đẳng nam - nữ; phụ nữ ở cả nông thôn hay thành thị đều được tôn trọng, được đảm trách những vai trò quan trọng. Đồng thời, tôi kỳ vọng thập niên mới chênh lệch giàu - nghèo ở Việt Nam sẽ giảm bớt.
Thúy Hằng (ghi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.