Tết năm nay có Táo quân không?

18/12/2020 19:59 GMT+7

Năm nay có Táo quân không? Táo quân 2021 sẽ trở lại với khán giả chứ? Đó là câu hỏi đang rất được quan tâm. Với nhiều người trẻ, tết trọn vẹn nhất là có Táo quân.

Càng gần đến Tết Nguyên đán 2021 thì những câu hỏi về Táo quân năm nay có không càng nóng hơn. Những ngày qua, mạng xã hội sôi nổi về bài chia sẻ của nghệ sĩ Vân Dung khi nữ nghệ sĩ đăng hình ảnh cô trong vai Táo Y tế trước đây và lời chia sẻ "Nếu năm nay mà có Táo quân thì Táo y tế năm nay mát mặt..hi..hi..hi... Thích nhỉ". Nhiều người trẻ càng tò mò và hỏi nhau, liệu có phải đây là đánh động cho Táo quân trở lại sau một năm 2020 vắng bóng hay không?

Nhớ lắm bữa cơm giao thừa có Táo quân

Táo quân là chương trình lên sóng trong giờ vàng của Đài truyền hình Việt Nam, khi mà được phát sóng lúc 20 giờ đêm giao thừa 30 tết. Những nghệ sĩ, trong vai Táo của từng lĩnh vực như giáo dục, giao thông, y tế… báo cáo tình hình đặc biệt nhất trong năm dưới hạ giới cho Ngọc hoàng. Năm 2020, sau 16 năm Táo quân là món ăn tinh thần đặc biệt của mọi nhà, thì chương trình này được thay thế bởi Gặp nhau cuối năm phiên bản đặc biệt với sự tham gia của nghệ sĩ Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền và nhiều gương mặt quen thuộc khác. Tuy nhiên, chương trình này không ghi lại nhiều dấu ấn với khán giả.

Chia sẻ của nghệ sĩ Vân Dung về Táo quân được khán giả thích thú

Ảnh chụp màn hình

Do đó, khi mà Tết Tân Sửu 2021 đang sắp đến gần thì câu hỏi năm nay có Táo quân không càng khiến nhiều người trẻ nôn nao. Các thành viên trẻ của Fanpage Đường lên đỉnh Olympia xôn xao nhắc nhau: “Chưa biết giao thừa năm nay cuộn chăn đi ngủ hay quây quần ngồi xem Táo, nhưng mà cứ vui trước đã, biết đâu điều kỳ diệu lại xảy ra. Cùng lót dép đón tin mừng từ các Táo. Chứ Tết mà vắng Táo quân, thì buồn lắm”.
Khán giả trẻ Nguyễn Anh Thư, 27 tuổi, quê ở H.Yên Mỹ, Hưng Yên, làm nhân viên phòng marketing tại phố Trung Hòa Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, Hà Nội, chia sẻ mong đến Tết để được về nhà đoàn viên với gia đình, và đêm giao thừa được xem Táo quân và cùng cười sảng khoái.
“Thích nhất là ngày 30 tết. Sáng sẽ đi chợ, mua hoa về trang trí nhà cửa. Chiều thì cùng mẹ nấu cơm, bày biện mâm cơm giao thừa. Tối thì cả nhà ăn cơm, nhanh nhanh rửa bát xong xuôi rồi ngồi quây quần xem Táo quân, cắn hạt hướng dương, nói đủ thứ chuyện trên trời dưới biển. Mùi nhang tết bay nhè nhẹ tết đến rồi, nên những đứa con xa nhà ai cũng mang về những câu chuyện vui nhất trong năm để kể cho nhau nghe nên trong nhà lúc nào cũng có không khí rất đặc biệt”, Thư kể.

Cộng đồng những người hâm mộ Đường lên đỉnh Olympia cũng ngóng Táo quân 2021

Ảnh chụp màn hình

Trong khi đó, Nguyễn Mạnh Hùng, 29 tuổi, làm kỹ sư xây dựng ở Q.Gò Vấp, TP.HCM còn nhớ mãi Táo quân phát sóng trên VTV năm 2009, khi đó anh học lớp 12. “Với tôi đó là Táo quân hay nhất từ bé đến giờ mà mình được xem. Khi chúng tôi hết kỳ nghỉ tết và trở lại năm học thì một ngày buổi trưa cả nhóm còn kéo đến nhà một người bạn, mở ra để xem lại. Trong Táo quân 2009 thì có rất nhiều phần hay, trong đó có báo cáo của Táo thoát nước Tự Long với bài hát “Lụt từ ngã tư đường phố” sau đó mấy đứa bạn tôi ai cũng thuộc”, Hùng nhớ lại.

Một năm nhiều chất liệu cho Táo quân

Theo Hùng, năm nay là một năm có nhiều sự kiện đáng nhớ trong các lĩnh vực, có thể kể đến quá trình nỗ lực của Chính phủ, Bộ Y tế, các cơ quan và người dân trong việc phòng chống, kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Tinh thần đoàn kết tương thân tương ái của người dân cả nước trong mùa lũ lụt miền Trung. Trong mảng giáo dục, các em học sinh và phụ huynh cũng phải trải qua một kỳ thi THPT lịch sử với nước rửa tay, khẩu trang sát khuẩn, hay câu chuyện về bộ sách giáo khoa Cánh Diều với nhiều “sạn”…
Mảng văn hóa văn nghệ cũng dồi dào chất liệu khai thác khi mà bùng nổ các kênh YouTube, nhiều người sử dụng muốn lôi kéo nhiều người xem đã làm những nội dung rùng rợn, phản văn hóa như ăn cá sống to bằng bắp chân, nấu cháo gà nguyên lông; một cuộc thi người đẹp không tìm ra người được trao giải nhất mà chỉ có á khôi…

Các Táo trong chương trình Táo quân 2018

Ảnh Đài truyền hình Việt Nam

Trước ý kiến của nhiều người trẻ nhận xét, nhiều năm về sau, Táo quân có vẻ “nhạt” hơn và không còn đả kích sâu cay nhiều vấn đề gai góc, khán giả Hùng chia sẻ: “Không gian mà Táo quân mang lại cho mỗi gia đình trong khoảnh khắc cuối năm, giao thừa mới thật sự đáng ghi nhận. Nhiều người, dù không còn sống ở Việt Nam, trưởng thành, đi xa gia đình, thì điều họ vẫn đang nhớ nhất và mong thời gian quay trở lại là được ngồi cùng cả nhà ăn một bữa cơm tất niên, mở VTV và được thấy Bắc Đẩu, Nam Tào, Ngọc Hoàng trong Táo quân ngày nào”.
Trao đổi với phóng viên, một nghệ sĩ từng tham gia Táo quân không xác nhận về việc năm nay có Táo quân hay không.
Tới thời điểm này, VTV vẫn chưa có thông báo chính thức về việc có Táo quân năm nay hay không, hay sẽ là một chương trình tương tự Gặp nhau cuối năm để tổng kết một năm cũ đã qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.