Là một nền tảng trẻ với chiến lược đa dạng hoá nội dung và tôn vinh bản sắc văn hoá địa phương, TikTok đã phối hợp với VTVcab tổ chức cuộc thi với hi vọng một lần nữa “làm mới" dòng nhạc in sâu trong ký ức nhiều thế hệ người Việt này. Theo đó, “Ngôi sao Bolero" yêu cầu thí sinh sử dụng nền tảng sẵn có TikTok để quay video thể hiện khả năng âm nhạc của mình thông qua việc cover các bài hát Bolero bằng giọng thật, không hát nhép và khuyến khích sử dụng dụng cụ âm nhạc trong các phần biểu diễn.
Sự kết hợp giữa nền tảng công nghệ và dòng nhạc trữ tình đã khơi nguồn cảm hứng sáng tạo mới và một lần nữa thổi bùng lên ngọn lửa Bolero trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Chỉ trong vòng một tuần khởi động và tranh tài từ ngày 28/04/2019 đến ngày 05/05/2019, TikTok đã ghi nhận 4.300 video được đăng tải trên nền tảng với hashtag #ngoisaobolero, thu hút 7.000.000 lượt xem, 372.000 lượt tương tác yêu thích và bình luận trên các tác phẩm dự thi.
Cụ thể, nhiều ca khúc từng làm mưa làm gió một thời như Duyên phận, Biển tình, Về đâu mái tóc người thương, Lâu đài tình ái… đã được cộng đồng cover lại theo nhiều cách khác nhau. Xuất hiện trong “Ngôi sao Bolero" không chỉ có những bạn trẻ đam mê ca hát mà còn có cả những người cha, người mẹ - những người đã gắn bó với Bolero từ thời thanh thiếu niên. Điển hình, video tham gia dự thi với cảnh “bố hát, con phụ hoạ" của người dùng AnNhiên ❤️ BốiBối đã khiến cộng đồng vô cùng thích thú và thu hút đến hơn 47.000 lượt yêu thích.
Là những gương mặt trẻ nổi bật trong làng nhạc cover, Jang Mi, Phương Mỹ Chi đã đóng góp cho “Ngôi sao Bolero" các ca khúc “Hai mùa mưa” và “Hình ảnh người em không đợi”. Kết lại cuộc thi, 3 video ấn tượng với lượt xem cao nhất đã được TikTok và VTVcab trao các giải thưởng trị giá lên đến 10.000.000 đồng. Ngoài ra, 3 video này cùng với top 7 video tiếp theo có cơ hội xuất hiện trên truyền hình VTVcab và sẽ được VTVcab hỗ trợ sản xuất toàn bộ MV.
Với ưu thế về nền tảng công nghệ, TikTok cung cấp cho người dùng môi trường lý tưởng để tự do sáng tạo nội dung, thể hiện mọi tài năng của mình, chia sẻ với bạn bè và cộng đồng. Những tính năng chèn nhạc, chuyển cảnh, gắn sticker… mà nền tảng cung cấp khiến những video cover trở nên sống động hơn.
“TikTok hướng đến việc đa dạng hoá nội dung trên nền tảng, cụ thể, chúng tôi muốn mang đến nhiều hơn nữa những nội dung gắn liền với bản sắc văn hoá và con người Việt Nam. Chúng tôi muốn đưa Bolero lên nền tảng video ngắn của mình cũng vì mục tiêu đó. Khi khuyến khích người dùng sáng tạo với dòng nhạc trữ tình này, TikTok có thể vừa khơi dậy tình yêu với Bolero, vừa mang đến một nguồn nội dung hay và sáng tạo để người dùng thưởng thức”, ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách của TikTok Việt Nam cho biết.
TikTok hiện đang hoạt động tại 150 thị trường và chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 24/04/2019. Tính đến đầu năm 2019, nền tảng có 1000 nhà sáng tạo nội dung chính thức và 12 triệu người dùng tại Việt Nam. TikTok lên kế hoạch tăng gấp ba số lượng nhà sáng tạo nội dung chính thức lên 3.000 vào cuối năm nay. Cuộc thi “Ngôi sao Bolero" trong khuôn khổ hợp tác chiến lược với VTVcab là nỗ lực của TikTok trong việc thực hiện kế hoạch đó và đã nhận được những phản ứng tích cực từ người dùng.