Kéo căng người có lợi cho tập luyện giảm cân như thế nào?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
29/04/2018 21:24 GMT+7

Kéo căng người là một động tác tập thể dục liên quan đến sự vận động của các cơ khác nhau trong cơ thể.

Nó thường được thực hiện như một hoạt động khởi động trước khi tập các bài tập khác như thể dục nhịp điệu và tăng cường sức mạnh.
Kéo căng người cũng được coi là một hoạt động làm mát sau khi tập thể dục để thư giãn cơ bắp. Tại sao căng người là cần thiết? Căng người thường được khuyến khích trước khi tập thể dục, vì nó giúp nới lỏng và làm ấm cơ bắp, do đó làm giảm nguy cơ căng thẳng khi tập thể dục. Cho dù bạn có kế hoạch nâng tạ, đi dạo hay đạp xe, hãy dành vài phút để căng người sẽ đạt hiệu quả trong việc cải thiện tính linh hoạt cho hoạt động mà bạn lên kế hoạch, để tránh bị thương, theo boldsky.
Lợi ích của việc căng người thường xuyên là: linh hoạt trong động tác tập thể dục, chuyển động các khớp tốt hơn, cải thiện tuần hoàn máu, chuẩn bị cơ thể tập thể dục, làm mát cơ thể sau khi tập thể dục, cải thiện khả năng chữa lành trong trường hợp chấn thương cơ bắp, làm giảm nguy cơ chấn thương liên quan đến tập thể dục.
Ngoài ra, căng người còn là một cách giúp tăng cường hiệu quả của buổi tập luyện giúp giảm cân, theo boldsky.
Căng người liên quan đến các chuyển động khác nhau, và mặc dù nó đốt cháy lượng calo tương đối ít hơn, nhưng là bài tập giúp giảm cân bằng cách tăng cường hoạt động cơ bắp, giúp cơ thể đốt cháy calo.
Nếu bạn đặc biệt tìm kiếm các lợi ích giảm cân, cần chọn thêm một hoạt động hiếu khí có cường độ vừa phải như đi bộ nhanh hoặc bơi lội tối thiểu 3 giờ mỗi tuần. Một lựa chọn khác là thực hiện các hoạt động hiếu khí cường độ cao như chạy bộ với tổng số 1 tiếng rưỡi giờ mỗi tuần. Để tăng thêm lợi ích của việc giảm cân, hãy kết hợp nó với đào tạo sức mạnh như cử tạ ít nhất hai lần một tuần.
Các bài tập aerobic, đạp xe, bơi lội và chạy bộ là những loại bài tập tốt nhất giúp bạn đốt cháy mỡ, cùng với việc hạn chế lượng calo khi kết hợp căng người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.