Kêu gọi thanh niên rèn đức luyện tài vì thủ đô và đất nước giàu đẹp

Vũ Thơ
Vũ Thơ
16/10/2019 19:04 GMT+7

Tại Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP.Hà Nội chiều nay 16.10, anh Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, đã kêu gọi thanh niên rèn đức, luyện tài vì thủ đô và đất nước.

Ngày 16.10, tại Hà Nội diễn ra phiên trọng thể Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam TP.Hà Nội với sự tham dự của anh Lê Quốc Phong, Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam; ông Đào Đức Toàn, Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội; anh Nguyễn Ngọc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP.Hà Nội khoá 6 và 400 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 3 triệu thanh niên Hà Nội;
Báo cáo tại đại hội, anh Nguyễn Ngọc Việt cho biết, trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, công tác Hội và phong trào thanh niên thành phố đã được các cấp bộ Hội triển khai thực hiện có hiệu quả, một số đơn vị đã có cách làm mới, sáng tạo trong công tác thu hút, tập hợp thanh niên; hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh niên có sự chuyển biến tích cực, trong đó đặc biệt quan tâm đến đối tượng thanh niên công nhân, thanh niên dân tộc, tôn giáo, khuyết tật, thanh niên chậm tiến trên địa bàn.

Anh Lê Quốc  Phong trao tặng cờ thi đua xuất sắc của T.Ư Hội LHTN Việt Nam cho Hội LHTN Việt Nam TP.Hà Nội

Ảnh Bảo Anh
Theo anh Việt, hoạt động tình nguyện luôn được quan tâm và đánh giá là điểm nhấn trong công tác Hội và phong trào thanh niên TP.Hà Nội thông qua thực hiện công trình, phần việc thanh niên hiệu quả, được nhân dân và xã hội ghi nhận, nhân rộng được nhiều mô hình tình nguyện thiết thực…
Anh Việt cho rằng, trong 5 năm tới, thanh niên Hà Nội đứng trước nhiều cơ hội phát triển và phát huy tài năng, nhưng cũng có nhiều thách thức, Hội LHTN thành phố đặt ra 5 nhóm chỉ tiêu, với 5 nhóm nội dung, giải pháp: Hà Nội xanh, Hà Nội văn minh, Hà Nội trẻ, Thanh niên thủ đô tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và Thanh niên thủ đô sáng tạo, khởi nghiệp.
Anh Việt cho biết, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam  TP.Hà Nội lần thứ 7, nhiệm kỳ 2019 - 2024, với tinh thần “Tiên phong, sáng tạo, đoàn kết, hội nhập”. “Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên, thanh niên thủ đô phát huy truyền thống thủ đô nghìn năm văn hiến - anh hùng, thành tựu của 65 năm giải phóng thủ đô, quyết tâm rèn đức, luyện tài, lập thân, lập nghiệp, vì thủ đô và đất nước giàu đẹp, văn minh, hiện đại”, anh Việt nhấn mạnh.

Anh Lê Quốc Phong phát biểu tại Đại hội

Ảnh Bảo Anh

Tại Đại hội, anh Lê Quốc Phong đánh giá cao công tác Hội và phong trào thanh niên Hà Nội giai đoạn 2014 - 2019. Anh Phong cho rằng, công tác Hội đã bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô, nhận diện khá tốt những nhu cầu, thế mạnh của thanh niên và chủ động cụ thể hóa thành các chương trình, cuộc vận động, hoạt động cụ thể của Hội.
“Hà Nội xanh, Hà Nội an toàn, Hà Nội văn minh, Hà Nội nghĩa tình và Hà Nội trẻ trở thành những định hướng lớn, khơi dậy tinh thần trách nhiệm, hành động của hàng triệu hội viên, thanh niên Hà Nội”, anh Phong đánh giá.
Theo anh Phong, các hoạt động đồng hành với thanh niên, đặc biệt trong nghề nghiệp, việc làm, thúc đẩy thanh niên khởi nghiệp, tham gia bảo vệ các giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc, tham gia giữ gìn, phát huy những giá trị riêng có của thủ đô ngàn năm văn hiến, thành phố vì hòa bình được đầu tư, có cách làm mới, mang lại sức thu hút lớn đối với thanh niên, một mặt củng cố, phát triển những giá trị tích cực truyền thống của thanh niên thủ đô, một mặt góp phần hình thành những giá trị mới trong quá trình xây dựng hình ảnh thanh niên thủ đô năng động, trách nhiệm, sáng tạo, nghĩa tình.
Nhấn mạnh giai đoạn 2019 - 2024, công tác Hội và phong trào thanh niên Hà Nội đang có nhiều cơ hội, thuận lợi, nhưng cũng không ít thách thức, anh Phong cho rằng, phong trào Tôi yêu Hà Nội cần được tiếp tục tiếp cận ở những bước phát triển mới, giải pháp sáng tạo hơn; thanh niên thủ đô phải trở thành nhóm đi đầu, có tính dẫn dắt thanh niên khu vực miền Bắc và cả nước trong quá trình hình thành nguồn nhân lực chất lượng cao của đất nước.
“Hội LHTN Việt Nam TP.Hà Nội cần có những giải pháp hiệu quả để thanh niên Hà Nội nhận thức đầy đủ hơn, cao hơn về trách nhiệm, sứ mệnh của thanh niên thủ đô đối với thanh niên cả nước. Đặt yêu cầu này để từ nhận thức vị thế của thanh niên thủ đô, những đóng góp, nỗ lực phấn đấu của thanh niên thủ đô phải được đặt ở vị trí những người tiên phong, gương mẫu với cả nước. Hội LHTN Việt Nam TP.Hà Nội phải là một trong những đơn vị đi đầu của cả nước trong triển khai phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi giai đoạn 2019 - 2024”, anh Phong nhấn mạnh.

Ra mắt Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam TP.Hà Nội khoá 7, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Ảnh Bảo Anh

Tại Đại hội, Hội LHTN Việt Nam TP.Hà Nội vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; T.Ư Hội LHTN Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc.
Đại hội đã vinh danh các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên thủ đô được T.Ư Hội LHTN Việt Nam trao tặng bằng khen trong nhiệm kỳ 2014 - 2019.
Đại hội đã ra mắt Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TP.Hà Nội khóa 7 gồm 65 ủy viên. Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP.Hà Nội khóa 7 là anh Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP.Hà Nội khoá 6.
5 Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP.Hà Nội khóa 7 gồm: chị Hoàng Thu Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Đoàn kết thanh nên và địa bàn dân cư Thành đoàn; anh Lý Duy Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn; anh Trần Phúc Lộc, Phó giám đốc Cung Thanh niên Hà Nội; anh Lê Anh Tuấn, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội và anh Lê Phụng Thắng, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.