Sáng 25.8, tại thành phố Hạ Long, Tập đoàn FLC tổ chức lễ khởi công Trường đại học FLC, với quy mô 50 ha, tổng mức đầu tư gần 4.000 tỉ đồng.
Dự án Trường đại học FLC đã được Thủ tướng đồng ý chủ trương cho phép thành lập vào ngày 3.6, theo mô hình trường đại học tư thục hoạt động phi lợi nhuận. Trường được xây tại khu vực bãi thải mỏ của ngành than, thuộc các phường Hà Lầm, Hà Trung (thành phố Hạ Long).
Dự án sẽ được đầu tư theo 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 (2019- 2021) đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu đào tạo cho khoảng 2.000 sinh viên; giai đoạn 2 (2022-2025) tiếp tục đầu tư xây dựng đồng bộ các hạng mục còn lại để đạt quy mô đào tạo khoảng 10.000 sinh viên vào năm 2035.
Dự kiến, trường đại học này sẽ đào tạo 14 mã ngành: du lịch, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, ngôn ngữ tiếng Việt và văn hóa Việt Nam, quản trị khách sạn, công nghệ kỹ thuật điện tử viễn thông, mạng máy tính và truyền thông dữ liệu, kỹ thuật hàng không...
Ngoài ra, trường cũng sẽ liên kết với một số trường đại học quốc tế để đào tạo các hệ cử nhân, thạc sĩ.
|
Trường đại học FLC được xây dựng với sự tư vấn của đội ngũ thiết kế uy tín đến từ Australia, trong đó gồm các hạng mục nổi bật như: khu giảng đường lớn với hệ thống phòng học thiết kế linh hoạt; thư viện xây dựng theo mô hình trung tâm học liệu 3 tầng, tích hợp hệ thống E-learning, thư viện điện tử; khu nhà hành chính gồm nhà truyền thống, bảo tàng, nhà làm việc của Ban giám hiệu với công suất tối đa 20.000 chỗ; khu ký túc xá và nhà ăn có khả năng phục vụ lên tới 1.000 học viên…
Phát biểu tại lễ khởi công, ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo, đề nghị tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tạo điều kiện để việc đầu tư xây dựng Trường đại học FLC được hoàn thành theo đúng lộ trình đã đặt ra.
Với tập đoàn FLC, theo Bộ trưởng, đơn vị này cần chú ý đến việc thu hút, xây dựng đội ngũ giảng viên, quản lý và xây dựng hệ thống giáo trình giảng dạy chất lượng. Cùng với đó, Trường đại học FLC phải đào tạo các ngành nghề mà Quảng Ninh cũng như các địa phương khác còn thiếu theo hướng thiết thực, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng…
Bình luận (0)