Kiên Giang cải cách hành chính: Người dân mong muốn tiếp tục đơn giản hóa thủ tục

22/08/2022 15:44 GMT+7

Ngày 22.8, tại TP.Phú Quốc, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) và chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh năm 2022.

Tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính

Theo bảng xếp hạng chỉ số CCHC (PAR Index) được Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ công bố, trong năm 2021, Kiên Giang xếp hạng thấp nhất cả nước (63/63 tỉnh, thành). So sánh Kiên Giang với các tỉnh Tây Nam bộ, Kiên Giang nằm ở vị trí thứ 13.

Bảng so sánh PAR Index của Kiên Giang so với cả nước và với các tỉnh Tây Nam bộ năm 2021

HOÀNG TRUNG

Qua khảo sát, người dân mong muốn tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, tăng cường nhận hồ sơ qua đường bưu điện…

Trước tình trạng trên, ông Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ CCHC (Bộ Nội vụ), Chánh văn phòng Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ, khuyến nghị Kiên Giang cần triển khai ngay các biện pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế, yếu kém đã chỉ ra; nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ công chức tại bộ phận một cửa cấp xã, phường…

Về chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI), theo Liên đoàn thương mại và công nghiệp Việt Nam, trong năm 2021, PCI Kiên Giang xếp thứ 60 toàn quốc.

Yêu cầu giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hẹn và quá hạn

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, đề nghị các cơ quan thường trực tỉnh Kiên Giang, trên cơ sở phân tích và khuyến nghị của các chuyên gia, phải tham mưu cho lãnh đạo tỉnh lập kế hoạch cụ thể, có giải pháp chi tiết, phân cấp cho từng sở, ngành thực hiện.

Ngoài ra, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa đề nghị tỉnh Kiên Giang tập trung truy trách nhiệm người đứng đầu trong công tác CCHC và PCI, quy hoạch nguồn nhân lực cho từng địa phương…

Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Thanh Nhàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu các cơ quan trong toàn tỉnh có kế hoạch giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hẹn và quá hạn vì việc này ảnh hưởng đến việc cải thiện chỉ số PAR Index, PCI và làm sụt giảm sự hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính nhà nước.

“Tôi đề nghị các cơ quan, địa phương giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hẹn và quá hạn, làm rõ trách nhiệm những người có liên quan để có biện pháp khắc phục, không để tình trạng này tiếp diễn”, ông Nhàn nói và đề nghị thêm các cơ quan phải thực hiện tốt việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.