Bà Ngô Thị Châm - Giám đốc điều hành, đại diện Leflair tại Việt Nam tự tin sàn thương mại điện tử chuyên bán hàng hiệu này đang khởi động kỷ nguyên mới - phượng hoàng trở lại từ trong tro tàn, tạo ra một sân chơi cho các thương hiệu cao cấp tiếp cận người tiêu dùng Việt.
Bà Ngô Thị Châm - Giám đốc điều hành, đại diện Leflair tại Việt Nam |
* Chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt, Leflair đã ghi nhận số đơn hàng kỷ lục, tăng gấp 6 lần so với thời điểm chính thức mở giao dịch vào tháng trước. Kết quả này có nằm ngoài kỳ vọng của bà không?
- Bà Ngô Thị Châm: Chỉ sau hơn 1 tháng chính thức triển khai nhận giao dịch, Leflair đã liên tục tăng trưởng với mức hai con số qua mỗi tuần, đồng thời, ghi nhận số đơn hàng kỷ lục, tăng gấp 6 lần so với thời điểm chính thức mở giao dịch vào tháng trước. Đây thực sự là một kết quả đầy vui mừng cho nền tảng và đội ngũ vận hành Leflair nói riêng và chủ đầu tư Society Pass (Sopa) nói chung. Kết quả kinh doanh này cũng được ghi nhận là mức tăng trưởng kinh ngạc, giúp Leflair đạt tổng doanh số vượt gấp 3 lần so với kỳ vọng của đội ngũ Leflair và chủ đầu tư Sopa.
Để có được mức tăng trưởng này, không thể không nhắc đến sự nỗ lực của đội ngũ nhân sự Leflair. Chúng tôi chính thức quay lại thị trường Việt Nam trong bối cảnh mùa dịch Covid-19 đang diễn biến nghiêm trọng, vì vậy, cần sự nỗ lực 200% từ đội ngũ vận hành nhằm giảm thiểu những khó khăn. Bên cạnh đó, yếu tố tiên quyết cho hành trình quay trở lại lần này chính là sự tin tưởng và chiến lược đầu tư đúng đắn của chủ đầu tư Sopa.
* Là cái tên từng xuất hiện nhiều lùm xùm trước khi chính thức tuyên bố phá sản vào tháng 5.2020, điều gì đã khiến Leflair nhanh chóng lấy lại niềm tin từ khách hàng, khẳng định cú lột xác, xóa bỏ ấn tượng cũ?
- Sự tin tưởng, quyết tâm của chủ đầu tư Sopa vào những giá trị cốt lõi mà thương hiệu Leflair từng xây dựng trong 5 năm qua tại Việt Nam và sẽ còn tiếp tục mang theo trong tương lai, chính là nền tảng quan trọng để Leflair mới xuất hiện tự tin hơn.
Vào cuối quý 2/2021, Society Pass chính thức thông báo quyền sở hữu thương hiệu Leflair và tên miền www.leflair.com. Một đội ngũ quản lý mới từ Society Pass được chuyển qua phụ trách quản lý vận hành của Leflair nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững và kế hoạch mở rộng của công ty trong tương lai. Vì vậy, ngay từ giai đoạn beta chạy thử, nền tảng Leflair mới với sự quản lý, kết nối cùng hệ sinh thái riêng của Sopa đã có được những kết quả tích cực.
Hệ thống vận hành chặt chẽ và tinh gọn hơn. Rất nhiều quy trình và kênh quản lý đã tận dụng tối đa công nghệ nhằm nâng cao độ hiệu quả cho việc vận hành Leflair. Ngoài ra, do đây là thương vụ mua lại platform nên chúng tôi cũng đã tận dụng được tối đa những bài học từ lịch sử hoạt động của Leflair.
Thực tế, trong giai đoạn vừa phòng chống dịch vừa thúc đẩy phục hồi kinh tế, mọi doanh nghiệp đều khó khăn. Với Leflair, việc vận hành tuy có chút khó khăn về giao nhận do tình hình chung liên quan quy định giãn cách xã hội, tuy nhiên, chúng tôi cũng có những giải pháp khắc phục khá nhanh và hiệu quả như: Tăng ưu đãi cho khách hàng khi thanh toán đơn hàng qua thẻ để “giữ chân” các sản phẩm có deal hot; Ký hợp tác với TikiNow để trở thành đối tác giao nhận, đảm bảo cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất…
Trải nghiệm, dịch vụ tốt là những yếu tố hấp dẫn bước đầu, kéo người dùng tin tưởng lựa chọn Leflair.
Trung tuần quý 2/2021, Society Pass thông báo đã chính thức mua lại thương hiệu Leflair và các tài sản trí tuệ khác từ một công ty tại Hồng Kông đang sở hữu thương hiệu Leflair. |
* Định hình là sàn thương mại điện tử chuyên bán hàng hiệu, bà có lo ngại những tổn thương của nền kinh tế sau đại dịch sẽ khiến sức mua của người tiêu dùng giảm, đặc biệt là đối với những món hàng từ trung tới cao cấp?
- Đầu tư trong thời kỳ đại dịch, khủng hoảng kinh tế tuy có nhiều rủi ro nhưng cũng có nhiều cơ hội tiềm năng. Tôi cho rằng, việc tìm ra giải pháp đưa nền kinh tế vận hành trở lại trong thời kỳ Covid-19 là điều cấp thiết và những kênh mua sắm trên nền tảng số như Leflair cùng kinh nghiệm vận hành logistics, thanh toán trực tuyến, cũng sẽ là chìa khóa giúp kinh tế vận hành trở lại, đồng thời, vẫn đảm bảo giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh, dòng tiền lưu thông sẽ mở ra các cơ hội “bình thường mới”.
Các chương trình kích cầu thúc đẩy các mặt hàng tiêu dùng khác có thể là giải pháp đưa việc sản xuất của các ngành hàng quay trở lại, giảm tỷ lệ thất nghiệp, giảm gánh nặng lên các gói an sinh quốc gia.
Với vai trò là một sàn giao dịch thương mại điện tử quen thuộc với các tín đồ yêu thích thời trang, làm đẹp và đồ trang trí nhà cửa phân khúc trung và cao cấp, Leflair chính là cầu nối các doanh nghiệp, các đối tác kinh doanh với người tiêu dùng mục tiêu thông qua kênh bán hàng online uy tín. Ở góc độ người dùng, mua sắm thông qua nền tảng Leflair cũng giúp người tiêu dùng có thể hạn chế di chuyển, mua sắm an toàn hơn.
* Được biết, ngày 11.11 vừa qua, Society Pass chính thức IPO và niêm yết trên Nasdaq. Điều này có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của Society Pass nói chung cũng như Leflair nói riêng trong thời gian tới?
- Ngay sau khi chính thức IPO và niêm yết trên Nasdaq với mã giao dịch SOPA vào ngày 9.11 vừa qua, Society Pass (Mỹ) chính thức công bố chào bán 2.888.889 cổ phiếu phổ thông với mức giá 9 USD mỗi cổ phiếu, dự kiến thu về khoảng 26 triệu USD nhằm tái đầu tư vào hệ sinh thái Sopa, trong đó có nền tảng mua sắm hàng hiệu giá tốt Leflair. Số vốn huy động được từ IPO là nguồn lực để mở rộng nền tảng thông qua việc mua lại các công ty thương mại điện tử và ứng dụng trong khu vực, đặc biệt tập trung vào nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh tại khu vực và thế giới như Việt Nam, Philippines, Indonesia cùng các thị trường mới khác cũng đang được chú trọng như Ấn Độ và Bangladesh.
Với thế mạnh của hệ sinh thái riêng và được niêm yết trên Nasdaq, Sopa cũng sẽ có thêm cơ hội từ nguồn vốn tạo lập mới, tiếp tục chủ động tạo ra những điểm kết nối tương trợ, tận dụng nguồn tài nguyên chung và kinh nghiệm dày dặn từ đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm để giúp các công ty con trong hệ thống mở rộng nhanh hơn và cải thiện chất lượng dịch vụ.
Trong chiến lược chung này, Sopa cũng dự kiến sẽ tiếp tục rót vốn vào nền tảng mua sắm hàng hiệu giá tốt Leflair nhằm mở rộng chiến lược đầu tư kinh doanh ra các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á trong năm 2022. Có thể nói, cùng với tình hình kinh doanh thuận lợi hiện tại, Leflair sẽ còn có thêm nhiều lợi thế kinh doanh mới với sự đầu tư mạnh tay từ Sopa sau khi IPO.
Society Pass vừa chính thức IPO và niêm yết trên Nasdaq |
* Cụ thể những lợi thế đó là gì, thưa bà?
- Với chiến lược này, người dùng tham gia mua sắm trên nền tảng Leflair sẽ nhận được nhiều ưu đãi không chỉ trên nền tảng Leflair mà còn mở rộng ra giữa các công ty con trong hệ sinh thái Sopa trong tương lai. Đây cũng là thế mạnh của hệ sinh thái Society Pass vốn được định vị là một nền tảng loyalty hàng đầu, kết nối các công ty công nghệ, các nền tảng thương mại điện tử tiềm năng trong khu vực Đông Nam Á - nơi có những nền kinh tế đang tăng trưởng nhanh nhất thế giới như Việt Nam, Philippines và Indonesia.
Người dùng Leflair cũng sẽ có cơ hội tiếp cận các deal giá tốt trên các nền tảng khác trong cùng hệ sinh thái Sopa, từ thương mại điện tử, du lịch, hậu cần thông minh (smart logistics) cho đến Nhà hàng và ăn uống (F&B).
Với các cam kết đầu tư mở rộng từ Sopa ngay sau IPO cùng sự hậu thuẫn từ các giá trị cộng thêm của hệ sinh thái chung Sopa, Leflair sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, triển khai ứng dụng mua sắm Leflair trên Android và iOS, mang thêm nhiều ưu đãi cho người tiêu dùng và gia tăng hiệu quả doanh thu cho các đối tác cung cấp.
Bình luận (0)