Nhân rộng những câu chuyện đẹp của thanh thiếu nhi

Vũ Thơ
Vũ Thơ
22/12/2019 09:20 GMT+7

T.Ư Đoàn triển khai giải pháp tuyên truyền yếu tố tích cực, gương người tốt, việc tốt, câu chuyện đẹp trong thanh thiếu nhi trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội .

Ngày 21.12, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành T.Ư Đoàn lần thứ 6, khóa 11 với sự tham dự của anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.
Hội nghị đã cho ý kiến về công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi năm 2019 và bàn về công tác năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.
Theo anh Lê Quốc Phong, năm 2020, Đoàn sẽ tập trung vào giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi. Với chủ đề này, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020 đã đặt ra các mục tiêu như: tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; nắm chắc diễn biến tình hình và kịp thời định hướng tư tưởng cho thanh niên; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Trong đó, công tác giáo dục lý tưởng được đề cao với nhiều chương trình, hành động cụ thể.
T.Ư Đoàn sẽ triển khai đợt thi đua trong tuổi trẻ cả nước với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng”; tổ chức tọa đàm toàn quốc về chủ đề này nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng; tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn” vào dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.2020)...
Đáng lưu ý, trong năm 2020, T.Ư Đoàn đặt ra nhiều nội dung, giải pháp để thực hiện chủ đề của năm công tác, trong đó xây dựng các chuyên trang, chuyên mục về lý luận chính trị và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch; thường xuyên tổ chức các hoạt động về nguồn, đến với địa danh lịch sử, các hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa, bảo tồn các giá trị văn hóa, lịch sử tại các địa phương...
Cũng trong năm 2020, T.Ư Đoàn tiếp tục lựa chọn các tiêu chí phù hợp trong 12 tiêu chí giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới để triển khai tại địa phương, đơn vị. Các giải pháp sẽ được triển khai như: tăng cường thông tin, tuyên truyền yếu tố tích cực, gương người tốt, việc tốt, câu chuyện đẹp trong thanh thiếu nhi trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội; phát huy vai trò của những người có uy tín trong xã hội, đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt, giáo viên làm tổng phụ trách Đội trong thực hành, nêu gương, định hướng, giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi.
Thảo luận tại hội nghị, hầu hết ý kiến đồng thuận với chủ đề năm công tác và các giải pháp mà T.Ư Đoàn đưa ra. Anh Vũ Khắc Quang, Bí thư Tỉnh đoàn Cao Bằng, cho rằng việc nắm bắt tư tưởng, định hướng cho thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay là quan trọng hàng đầu.
Anh Phạm Văn Tiệp, Trưởng ban Thanh niên Quân khu 2, cũng cho rằng cần tăng cường việc giáo dục lý tưởng, lối sống cho thanh niên. “Khi khảo sát thực tế, chúng tôi thấy có hiện tượng thanh niên cố tình xăm trổ vào người để trốn nghĩa vụ quân sự. Cần có biện pháp giáo dục truyền thống, giáo dục tình yêu quê hương đất nước, nhận thức cho thanh niên, vì họ chính là người bảo vệ Tổ quốc, bờ cõi, giang sơn này”, anh Tiệp nói.

10 sự kiện, hoạt động tiêu biểu của Đoàn năm 2019

Ngày 21.12, T.Ư Đoàn đã công bố 10 sự kiện, hoạt động tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2019 gồm:
1. Đợt hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” nhân 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019); 2. Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024; 3. Chương trình gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác toàn quốc năm 2019;
4. Các hoạt động kỷ niệm 20 năm chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè; 5. Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; 6. Liên hoan “Báo cáo viên toàn quốc lần 2, năm 2019”; 7. Chương trình “Vì một Việt Nam xanh” năm 2019;
8. Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” lần thứ 4, năm 2019; 9. Liên hoan thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc lần thứ 3, năm 2019;
10. Diễn đàn “Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ 2, năm 2019”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.