Nhiếp ảnh gia Hà Tĩnh thắng giải ảnh về niềm vui

Thế Sang
Thế Sang
13/04/2020 13:32 GMT+7

Ngày 12.4 (giờ địa phương), tạp chí Forbes bất ngờ đăng tải những tác phẩm nhiếp ảnh về niềm vui tiêu biểu của năm nay, trong đó nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt có tác phẩm đoạt giải cao nhất.

Cuộc thi nhiếp ảnh có chủ đề niềm vui năm nay được tổ chức trên Agora, một app điện thoại di động. Cuộc thi khởi phát ngày 6.3 và chính thức thông báo kết quả 50 tác giả vào chung cuộc ngày 1.4 vừa qua, sau đó, khán giả tiếp tục bình chọn cho tác phẩm ấn tượng nhất. Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt, người đã "chộp" được khoảnh khắc những đứa trẻ ở Mũi Né (Bình Thuận) đùa vui với những chiếc lốp xe lăn trên triền cát, gương mặt bộc lộ sự vui thích hồn nhiên đã đoạt giải cao nhất của cuộc thi với trị giá giải thưởng là 1.000 USD (trên 23 triệu đồng).
Anh chia sẻ về bức ảnh: "Mỗi ngày, những đứa trẻ ở đây đến và lao động cùng với cha mẹ chúng ở những triền cát". Theo như tâm sự của anh về những cuộc đời đằng sau tấm ảnh, những đứa trẻ có công việc gắn liền với những triền cát bằng cách cho thuê những tấm ván trượt, cha mẹ chúng là những người lao động nghèo. Nhiếp ảnh gia bộc bạch: "Những đứa trẻ ở đây có cuộc đời cơ cực. Chúng làm việc chăm chỉ nhưng luôn hạnh phúc, và chơi trò chơi đơn giản". Được biết, theo như chia sẻ của Trần Tuấn Việt trên trang Instagram cá nhân, anh dùng số tiền thắng giải xung vào quỹ chống dịch Covid-19 ở Việt Nam. 
Được biết, bức ảnh những đứa trẻ ở đồi cát bay của Trần Tuấn Việt đã xuất hiện trên tạp chí ảnh danh tiếng National Geographic khá lâu. Anh chia sẻ về việc mang bức ảnh đi thi lần này trên Instagram cá nhân: "Mình hiếm khi tham gia một cuộc thi ảnh nào, nhưng lần này mình đã tham gia...". Dòng trạng thái của anh nhận được hàng ngàn lượt thích và chia sẻ từ mọi người. "Mình cũng tham gia Agora và đã bình chọn cho bạn vì theo ý mình, tác phẩm của bạn rất tuyệt", "Tôi thực sự yêu mến bức ảnh của bạn", "Đã bình chọn"... là những lời khen, sự ủng hộ của mọi người dành cho tay máy Trần Tuấn Việt. "Cuối cùng thì mình là người chiến thắng. Cảm ơn mọi người rất nhiều", anh tâm sự. 

Trong những bức ảnh xuất sắc nhất của cuộc thi năm nay, chúng ta có thể thấy được mỗi nền văn hóa có cách truyền tải niềm vui khác nhau. Nhưng cùng một thời điểm, chúng ta lại phát hiện ra trong cùng những nền văn hóa ấy một hành động mang tính phổ quát toàn cầu mà con người nơi đâu cũng có: nụ cười. 

Octavi Royo, CEO của Agora

Cuộc thi năm nay có 9.108 bức ảnh tham dự đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Những bức ảnh lọt vào chung cuộc đều mang đến cho người xem những câu chuyện ấm áp, sảng khoái đằng sau cuộc sống thường nhật vất vả, gai góc. 

Nhiếp ảnh gia đến từ Bangladesh là Sujon Adhikary chụp một đứa bé mừng vui khi cha của bé mang về cho cái "đồ chơi" cỡ bự là một lốp xe không còn sử dụng nữa. "Tôi không yêu cầu thằng bé cười, chúng tôi chỉ chơi trò trốn tìm với cái lốp xe và em ấy cười suốt thời gian đó", Sujon Adhikary chia sẻ.

Ảnh: Sujon Adhikary

Bức ảnh mang tên "Tình yêu thì vui" đến từ Kenya

Ảnh: Agora

Bức ảnh mang tên "Khám phá những hang động ở Lào" của tay máy Johan Vandenhecke đến từ Bỉ

Ảnh: Johan Vandenhecke

Những cô bé người Mông mặc đồ truyền thống vào dịp Tết, đi thăm từng nhà với nụ cười tươi thắm trên môi qua góc chụp của nhiếp ảnh gia Nguyễn Vũ Phước

Ảnh: Nguyễn Vũ Phước

Bức ảnh những đứa trẻ chơi diều của nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung

Ảnh: Phạm Huy Trung

Bức ảnh nữ nhiếp ảnh gia người Nga Natalia Polomina chụp con gái của mình với chú chuột hamster của bé

Ảnh: Natalia Polomina

Nhiếp ảnh gia Pranab Basak chụp những đứa trẻ Ấn Độ tắm mưa sau một mùa hè nóng gay gắt

Ảnh: Pranab Basak

Agora là app nhiếp ảnh hiện có hơn 3,5 triệu người dùng từ 193 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. App này cho phép người tham gia, bao gồm các nhiếp ảnh gia, thường xuyên đăng tải những sản phẩm nhiếp ảnh của họ lên để mang đến một câu chuyện nào đấy thấm đượm tính nhân văn. Những người tham gia có thể bình chọn cho bức ảnh mà họ yêu thích nhất hàng tuần, giá trị giải thưởng dao động từ 1.000 USD cho đến 25.000 USD. Với cuộc thi ảnh xuất sắc nhất về niềm vui năm nay, ban tổ chức cho biết khán giả có "đặc quyền" trong việc "chọn ra sáng tạo độc đáo nhất về con người". 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.