Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Những lý do người trẻ rủ nhau mua xe đạp

Mộc Khải
huynhthanhnhat5972@gmail.com
21/03/2022 08:14 GMT+7

Ngay khi giá xăng tăng chạm mốc lịch sử, nhiều người trẻ rủ nhau mua xe đạp làm phương tiện đi lại, vừa tiết kiệm chi phí vừa tăng cường sức khoẻ.

Nhiều người trẻ chọn di chuyển bằng xe đạp trong thời điểm giá xăng tăng cao

Khi xăng dầu tăng giá, nhiều người đã quay sang chọn những phương tiện, cách thức đi lại ít tốn kém hơn, trong đó có xe đạp. Nhiều bạn trẻ còn ngay lập tức tậu ngay cho mình một chiếc xe đạp để di chuyển, vừa tiết kiệm chi phí xăng dầu, vừa xem như một cách cải thiện sức khoẻ.

Nguyễn Thị Ngọc Ý, 24 tuổi, sinh viên Trường Đại học Văn Lang, cũng lựa chọn xe đạp làm phương tiện di chuyển trong thời điểm này. “Đi xe đạp cũng có nhiều cái lợi, rèn luyện được sự kiên trì, tốt cho sức khỏe và hạn chế lượng CO2 thải ra góp một phần nhỏ bảo vệ môi trường”, Ngọc Ý chia sẻ.

Ngọc Ý đạp xe tập thể dục vào buổi sáng

NVCC

Cô sinh viên cho biết xe đạp cô mua với giá 7,5 triệu đồng, phù hợp với tài chính của bản thân lại bền bỉ và sử dụng được lâu dài nên cô rất hài lòng. Ngọc Ý kể: “Tôi thường đạp xe đi học và đi làm. Cuối tuần bạn bè rủ thì tôi sẽ đạp chung để tập thể dục. Thường thì tôi cũng chỉ đạp loanh quanh những con đường cũ bởi cũng không biết nhiều đường đi. Dẫu vậy, tôi cảm thấy sức khoẻ mình như tốt hơn kể từ khi bắt đầu đạp xe”. Ngọc Ý cho hay dù giá xăng trở lại bình ổn, cô vẫn sẽ chọn xe đạp cho những chuyến đi của mình bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích.

Đồng tình với Ngọc Ý, Đinh Phạm Thủy Tiên, 25 tuổi, nhân viên dựng phim (Hóc Môn, TP.HCM), cũng chuyển sang đi xe đạp vì nó đem lại nhiều lợi ích. Thủy Tiên cho biết trước đây cô không siêng năng tập thể dục nên cơ thể ngày càng kém săn chắc. Sẵn dịp xăng tăng giá, Tiên quyết định tậu xe đạp và di chuyển như một hình thức tập thể dục cũng như hạn chế “viêm màng túi” do giá xăng quá cao.

Thủy Tiên chia sẻ: “Từ khi bắt đầu đi xe đạp, cơ thể tôi săn chắc hơn rất nhiều, sức khoẻ được cải thiện rõ rệt. Hơn nữa, khi mình đạp xe đạp tôi có thể chậm rãi ngắm cảnh đường phố, cảnh vật, con người, những thứ mà ngày thường tôi chỉ vội vã lướt qua. Điều quan trọng là thời gian qua tôi tốn rất ít tiền xăng, tuần vừa rồi thì lại không tốn tiền xăng xe nữa”.

Ngoài việc sử dụng xe đạp để đi học, đi làm, Thủy Tiên còn dùng xe đạp để đi chơi, gặp gỡ bạn bè. Cô gái 9X còn vui vẻ cho biết những người xung quanh rất ủng hộ cô đi xe đạp. “Nhiều người khen xe tôi đẹp nên tôi cũng rất vui, họ còn ủng hộ tôi đi vì giá xăng cao tiết kiệm như vậy là hợp lý”.

Trần Anh Quân, 28 tuổi, đang làm việc cho một doanh nghiệp xã hội (Q.3, TP.HCM) cho biết anh cũng thích đi xe đạp và để rèn luyện sức khoẻ và tiết kiệm chi phí.

Anh Quân chia sẻ: “Tôi cũng từng tổ chức và tham gia nhiều hoạt động bảo vệ môi trường nên tôi thấy việc chạy xe đạp sẽ giúp thành phố xanh, sạch hơn. Thời điểm này giá xăng đã lên rất cao nên tôi quyết định mua xe đạp chạy đi học và đi làm luôn. Vừa rèn luyện sức khoẻ, bảo vệ môi trường và không tốn tiền đổ xăng. Tôi mua xe giá 2 triệu rưỡi, không đắt nhưng bền và đẹp”.

Anh Quân chọn xe đạp làm phương tiện di chuyển trong lúc giá xăng tăng cao

NVCC

Anh Quân cho biết ngày nào anh cũng chạy xe đi làm, đi uống cà phê với bạn bè. Từ khi có xe đạp, Anh Quân cũng hạn chế đi xe máy. Chàng trai cho biết bản thân sẽ chọn xe đạp cho những quảng đường dưới 10 km, còn nếu có việc gấp hoặc đường đi xa thì anh cũng đành phải đi xe máy.

Anh Quân còn dùng xe đạp để tập thể dục, cải thiện sức khoẻ của bản thân

NVCC

Anh Quân tiết lộ thường xuyên chạy xe đạp khiến cơ thể anh khoẻ mạnh và dẻo dai, đặc biệt là không tăng cân. “Chắc chắn tôi vẫn đi xe đạp dù giá có như thế nào. Xăng tăng hay giảm thì tôi vẫn phải rèn luyện sức khoẻ mỗi ngày đúng không?”, anh Quân khẳng định.

Có thể thấy xu hướng đi làm bằng xe đạp đang là điểm sáng nổi bật để giải quyết một số vấn nạn như kẹt xe, ô nhiễm môi trường và giá xăng tăng. Anh Quân còn gửi lời nhắn nhủ đến các bạn trẻ nên hạn chế dùng các phương tiện gây ô nhiễm môi trường để bảo vệ bầu không khí của chúng ta.

Top