Những sai lầm khiến bạn làm đủ thứ mà vẫn không giảm cân

Ngọc Quý
Ngọc Quý
04/09/2018 13:46 GMT+7

Nếu đã tuân thủ theo chế độ ăn uống và tập luyện mà vẫn không giảm được cân nặng thì có thể là do những sai lầm sau.

Không ăn chất béo
Các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo thường cũng có hàm lượng calo cao. Nhưng điều này cũng không có nghĩa là tránh hoàn toàn chất béo, theo MSN.
Chỉ ăn các loại thực phẩm ít hoặc không có chất béo có thể phá hỏng nỗ lực giảm cân. Vì không ăn hay ăn quá ít chất béo sẽ khiến cơ thể hay bị đói, đường huyết trong máu giảm, từ đó kích thích cơ thể thèm ăn và ăn các món có nhiều đường, các chuyên gia lưu ý.
Cách tốt nhất là vẫn ăn chất béo nhưng lựa chọn các loại chất béo lành mạnh như các loại hạt, đậu, trái bơ và dầu ô liu.
Ăn quá nhiều chất béo lành mạnh
Tuy nhiên, ăn quá nhiều chất béo lành mạnh cũng không tốt vì nó khiến cơ thể nạp quá nhiều calo. Kết quả sẽ dẫn đến tăng cân.
“Chúng ta đều biết rằng chất béo lành mạnh là tốt cho sức khỏe nhưng chúng cũng có lượng calo cao”, chuyên gia dinh dưỡng Sarah Reuven nói với trang Popsugar.
Vì thế, ăn chất béo lành mạnh có trong trái bơ, các loại hạt hay bơ hạnh nhân là tốt nhưng không nên ăn quá nhiều.
“Chúng ta cần biết rằng việc ăn các thực phẩm lành mạnh là có lợi nhưng chúng ta chỉ giảm cân thành công nếu lượng calo từ các món lành mạnh là không quá nhiều”, giáo sư dinh dưỡng Allison Childress tại Đại học Texas Tech (Mỹ) cho biết.
Tập luyện nhưng không ăn kiêng
Tập luyện thường xuyên là rất cần thiết để giảm cân thành công. Nó không chỉ giúp đốt mỡ thừa mà còn làm tăng cơ nạc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tiếp tục đốt năng lượng ngay cả khi đã rời phòng tập.
Tuy nhiên, tập thể dục không nên là phương pháp duy nhất để giảm cân. Tập luyện phải kết hợp với chế độ ăn kiêng phù hợp. Nếu không ăn kiêng thì tập thể dục thường xuyên, thậm chí còn khiến tăng cân vì vận động sẽ kích thích cơ thể ăn nhiều hơn.
Ăn kiêng quá mức
Ăn kiêng là cần thiết để giảm cân nhưng ăn kiêng quá mức sẽ làm hỏng nỗ lực giảm cân. “Ăn quá ít calo sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất, khiến cơ thể rơi vào trạng thái đói và tìm cách lưu giữ chất béo”, bà Reuven cho biết.
Để tránh tình trạng này, người giảm cân không nên ăn kiêng quá mức, hãy ăn nhiều thịt nạc giàu protein, rau củ không chứa tinh bột và bổ sung chất béo từ các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều hay đậu, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.