Những thứ cần làm ngay sau khi thức dậy mỗi sáng

23/08/2017 18:29 GMT+7

Để có một ngày làm việc đầy năng lượng, bạn nên quan tâm đến những thứ mình nên làm mỗi sáng thức dậy.

Cách bạn rời khỏi giường mỗi sáng tác động đến cơ thể bạn trong suốt cả ngày. Dưới đây là những thứ bạn nên làm ngay sau khi tiếng chuông báo thức reo vang, theo Telegraph.
Không nên ngủ nướng

15 phút ngủ nướng mỗi sáng cũng không giúp bạn tươi tỉnh và nhiều năng lượng hơn, mà thậm chí nó còn gây tác dụng ngược. Do đó, bạn hãy cố gắng nhấc mình khỏi chiếc giường êm ái sau tiếng chuông đồng hồ reo, đừng nằm nướng thêm vài phút. 
Bạn không nên ngủ nướng mỗi sáng Ảnh minh họa: Shutterstock
Song, cần nói thêm rằng, ngủ nướng không hẳn là thói quen xấu, bởi các nhà khoa học ở Anh chứng minh rằng việc ai đó cố ngủ nướng thêm vài phút trước khi thức dậy vào buổi sáng sẽ giúp họ thông minh và sáng tạo hơn, theo Mirror.
Uống nước

Sau một đêm ngủ dài, cơ thể sẽ cần nước. Hãy luôn đặt sẵn bình nước lọc bên cạnh giường của mình, để khi thức dậy là tiếp nước ngay cho cơ thể, để hoạt động trao đổi chất vận hành trơn tru. Bạn nên uống càng nhiều nước càng tốt sau khi thức giấc sáng để cơ thể thải độc và tạo năng lượng cho não bộ. Ngoài ra, nước còn giúp khắc chế melatonin, một loại hormone gây buồn ngủ.
Uống nước ngay sau khi thức dậy là thói quen nên duy trì Ảnh minh họa: Shutterstock
Vào toilet

Điều này là cần thiết vì có những lý do chính đáng. Một là bạn có thể ra khỏi giường. Hai là đi vệ sinh lần đầu tiên trong ngày là đồng bộ với nhịp sinh học của bạn.

Duỗi người

Sau một đêm đánh giấc suốt 7-8 tiếng đồng hồ nên sau khi thức dậy, bạn nên duỗi người để kích hoạt các khớp và cơ bắp, chuẩn bị cho một ngày mới thật năng động và bận rộn.
Duỗi các nhóm cơ và khớp giúp bạn có thêm sự dẻo dai cho một ngày mới bận rộn Ảnh minh họa: Shutterstock



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.