
5 ô tô bị khách Việt ‘ngó lơ’ năm 2021
Dù được các hàng xe nỗ lực tung nhiều ưu đãi, kích cầu, tuy nhiên nhiều mẫu ô tô vẫn không thể tránh khỏi cảnh ế ẩm và bị khách hàng “ngó lơ” trong suốt năm 2021.
Cùng với việc được giảm 50% lệ phí trước bạ đến hết năm 2020, ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước vừa tiếp tục hưởng lợi từ chính sách... tuy nhiên theo các chuyên gia trong ngành tất cả vẫn chưa đủ giúp mặt bằng giá bán ô tô tại Việt Nam “hạ nhiệt”.
Xuống tiền mua xe sau khi “vò đầu” tính toán thiệt hơn, nhưng suy cho cùng rất ít khi người mua ô tô thực sự hưởng lợi, ngay cả những thời điểm tưởng chừng “chắc ăn” nhất để mua xe.
Ngày 11.6, VinFast chính thức khai trương văn phòng tại Melbourne (Úc).
Trong khi các doanh nghiệp tư nhân ngành ô tô bứt phá mạnh mẽ thì hoạt động của nhiều doanh nghiệp ô tô quốc doanh lại hết sức bết bát, thua lỗ dù nhận được rất nhiều ưu đãi.
Ông Trần Thanh Quang (48 tuổi, ấp Ba Sa, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi, TP.HCM) chưa học hết lớp 3 nhưng ông đã tự chế ra 2 chiếc xe 4 bánh có gắn động cơ và hoạt động gần giống như một chiếc ô tô bình thường.
"Tự hào", "tuyệt vời" là những cảm thán mà một số người dân dành cho sự kiện ra mắt xe hơi Vinfast tại Paris Motor Show 2018. Bao lâu nữa thì người Việt mới chính thức được đi xe Việt?
Xác định công nghiệp hỗ trợ là “chìa khóa vàng” để phát triển ngành ô tô Việt Nam, thế nhưng theo các chuyên gia, lĩnh vực này vẫn đang đối mặt với không ít khó khăn, cần nhiều yếu tố hỗ trợ để có thể lớn mạnh.
Chiếc ô tô điện do một người thợ sửa xe tại Việt Nam chế tạo, lần đầu tiên trưng bày tại Triển lãm Quốc tế về công nghiệp ô tô, xe máy và công nghiệp phụ trợ lần thứ 14 (Saigon Autotech & Accessories 2018) đang diễn ra tại TP.HCM.
Trái ngược với xu hướng tăng trưởng của thị trường ô tô Đông Nam Á, lượng tiêu thụ ô tô tại Việt Nam năm 2017 giảm mạnh trong bối cảnh giá bán xe liên tục biến động.
Trong số 8 quốc gia thuộc Hiệp hội ô tô ASEAN, Việt Nam xếp thứ 5 về tiêu thụ ô tô tính trong 3 quý đầu năm 2017, với doanh số sụt giảm 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong năm 2016, hơn 84 triệu xe ô tô đã được bán ra trên toàn cầu, trong đó Trung Quốc tiếp tục vượt Mỹ để trở thành thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.