4 biện pháp có thể khắc phục đau lưng hiệu quả tại nhà

0 Thanh Niên Online
Đau lưng là vấn đề sức khỏe phổ biến và có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Có nhiều nguyên nhân gây đau lưng. Những cơn đau nghiêm trọng bắt buộc phải đến bác sĩ kiểm tra.
Người bệnh cần tìm đến bác sĩ khi cơn đau lưng kéo dài, thậm chí nặng hơn /// Ảnh minh họa: Shutterstock Người bệnh cần tìm đến bác sĩ khi cơn đau lưng kéo dài, thậm chí nặng hơn - Ảnh minh họa: Shutterstock
Người bệnh cần tìm đến bác sĩ khi cơn đau lưng kéo dài, thậm chí nặng hơn
Ảnh minh họa: Shutterstock
Trong khi đó, những cơn đau không nghiêm trọng hoàn toàn có thể tự chữa tại nhà bằng những cách sau, theo The Healthy.

1. Chườm lạnh

Chườm lạnh có thể giúp cải thiện tình trạng đau nhức ở thắt lưng. Đây cũng là cách giảm viêm và kiểm soát đau cơ sau khi tập luyện thể thao, The Healthy dẫn lời chuyên gia trị liệu Jennifer Solomon tại Trường cao đẳng Y tế Weill Cornell (Mỹ).
Để cơn đau lưng mau thuyên giảm, người bệnh có thể chườm lạnh trong 2 đến 3 ngày đầu tiên, sau đó có thể chuyển sang chườm nóng vào những ngày sau, các chuyên gia khuyến cáo.

2. Thuốc không kê đơn

Một số loại thuốc không kê đơn có tác dụng giảm nhanh đau lưng. Các loại thuốc có acetaminophen không được khuyến cáo để trị giảm đau cơ hay bong gân. Nếu bạn bị đau lưng có thể dùng thuốc kháng viêm không steroid, ibuprofen hay naproxen.
Những loại thuốc này có tác dụng giảm viêm nhiễm, từ đó giúp giảm đau và vùng bị đau có thể di chuyển tốt hơn.
Lưu ý: Bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng bất cứ loại thuốc giảm đau nào, theo The Healthy.

3. Nghỉ ngơi

Nghỉ ngơi là biện pháp rất quan trọng giúp giảm đau lưng một cách tự nhiên. Tuy nhiên, nghỉ ngơi ở đây không có nghĩa là nằm liên tục trên giường và hạn chế vận động.
Chỉ 2 đến 3 ngày ít vận động có thể khiến cơn đau thắt lưng thêm nghiêm trọng, đồng thời làm các cơ lưng bị suy yếu. Người bị đau lưng nên di chuyển với cường độ vừa phải như căng cơ nhẹ nhàng hoặc đi bộ, theo The Healthy.
Trên thực tế, các bằng chứng khoa học cho thấy tập thể dục thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa và giảm đau ở đau lưng mạn tính.

4. Miếng dán

Một biện pháp cũng mang lại hiệu quả điều trị đau lưng là dùng kem thoa và miếng dán. Sức nóng từ các miếng dán không chỉ làm dịu tình trạng căng cơ, bong gân mà còn tác động lên các dây thần kinh và giảm đau.
Miếng dán sẽ phù hợp cho những cơn đau ở vùng thắt lưng. Nhưng nếu cơn đau xuất hiện ở lưng trên hoặc ở vùng rộng hơn thì kem thoa sẽ là lựa chọn phù hợp.
Nếu cơn đau không thuyên giảm sau 1 đến 2 tuần tự điều trị tại nhà, đau có dấu hiệu nặng hơn thì cần tìm đến bác sĩ để được điều trị thích hợp, theo The Healthy.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm