4 loại thực phẩm giúp bổ sung chất xơ lý tưởng nhất

07/10/2017 16:34 GMT+7

Chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, ngăn ngừa táo bón và giảm lượng cholesterol trong máu , từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, béo phì và tiểu đường.

Tuy nhiên, rất nhiều người trong chúng ta lại không nạp đủ chất xơ cần thiết cho cơ thể. Vì chất xơ có nhiều trong thực vật nên khi bổ sung chất xơ, người ăn cũng nạp vào cơ thể nhiều loại vitamin, khoáng chất và các chất chống ô xy hóa khác, theo Health24.
Đây là 4 loại thực phẩm giúp bổ sung chất xơ lý tưởng nhất:
1. Rau và đậu
Rau là nguồn cung cấp chất xơ quan trọng, đặc biệt là các loại rau lá xanh và bông cải xanh. Ngoài ra, các loại đậu như đậu lăng, đậu xanh, đậu phộng và những sản phẩm đậu sấy khô vừa là nguồn bổ sung chất xơ, vừa là nguồn protein thay thế tuyệt vời cho thịt.
2. Quả hạch
Quả hạch không những cung cấp chất xơ mà còn giàu chất chống ô xy hóa. Các loại quả hạch phổ biến gồm quả mâm xôi, óc chó, hạnh nhân…
3. Các loại trái cây cả tươi lẫn khô
Với trái cây tươi, những loại bổ sung chất xơ tốt và dễ kiếm nhất có thể kể đến là táo và lê. Mọi người có thể ăn luôn cả vỏ nếu muốn nạp nhiều chất xơ hơn. Ngoài ra, các loại quả khô như nho khô, mận khô cũng là lựa chọn tốt.
4. Ngũ cốc
Những thực phẩm làm từ ngũ cốc rất đa dạng. Có nhiều loại dùng với nước nóng như bột yến mạch, bột lúa mạch. Bên cạnh đó là những thực phẩm rất quen thuộc với chúng ta như bánh mì, gạo lức và bắp.
Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo mọi người nên tăng lượng chất xơ trong khẩu phần ăn một cách từ từ. Vì nếu tăng nhanh đột ngột một lượng thức ăn quá nhiều chất xơ sẽ tạo ra nhiều khí do quá trình lên men chất xơ ở ruột kết, tạo cảm giác đầy hơi, theo Health24.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.