5 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau nhanh

Ngọc Quý
Ngọc Quý
14/12/2018 08:08 GMT+7

Cho dù bạn đang bị đau ở ngón chân, đau nửa đầu hoặc một cơn đau mạn tính thì những cách sau vẫn có thể giúp làm dịu bớt cơn đau khó chịu.

Ớt
Capsaicin là hợp chất giúp tạo vị cay nóng trong ớt cũng là hợp chất có trong các thuốc mỡ bôi giảm đau không kê đơn. Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng thoa ớt lên các khớp có thể giúp giảm đau. Cách này có hạn chế là ban đầu có thể tạo cảm giác cay nóng trên da, Reader’s Digest dẫn lời bác sĩ thấp khớp người Mỹ - Don Martin.
Túi bắp đông lạnh
Một túi bắp hoặc đậu đông lạnh là thứ giảm đau hoàn hảo cho khớp. Người bệnh có thể chườm chúng quanh khớp một cách linh hoạt.
Một sự lựa chọn khác giúp giảm đau là chườm nước đá. Tuy nhiên, nước đá nguyên khối thường không linh hoạt như túi bắp hoặc đậu, theo Reader’s Digest.
Đạp xe
Nếu bạn bị đau cơ ở chân và không thể tham gia những môn thể thao đòi hỏi cường độ hoạt động mạnh như đá bóng, tennis thì hãy thử đạp xe.
Những hình thức tập luyện sức bền nhẹ nhàng như đạp xe sẽ cải thiện lưu thông máu, đưa máu và dinh dưỡng đến vùng cơ bị tổn thương tốt hơn.
Ngoài ra, đạp xe cũng có thể kích thích các phản ứng nội tiết tố trong não, làm giảm cảm giác đau, Reader’s Digest dẫn lời tiến sĩ Lynn Millar, chuyên gia vật lý trị liệu, tại Đại học bang Winston-Salem (Mỹ).
Chà xát hoa oải hương giảm bầm
Hoa oải hương có thể giúp đầu óc chúng ta cảm thấy thư giản và dễ ngủ. Không những vậy, chà xát oải hương lên vết cắt hoặc bầm tím cũng giúp giảm đau.
Oải hương có chứa linalool và linalyl aldehyd. Cả hai chất này đều hoạt động như thuốc giảm đau và có tác dụng khử trùng.
Thơm
Nếu tay bạn bị đau và nhức ê ẩm khi gõ ngón tay xuống mặt bàn thì hãy ăn thơm. Các nghiên cứu cho thấy thơm có chứa một loại enzyme có tính chất kháng viêm là bromelain, giúp giảm viêm sưng ở người bị hội chứng ống cổ tay, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.