5 cách ngăn chặn ăn uống vô độ

0 Thanh Niên Online
Ăn uống vô độ có thể gây tổn hại cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Sau đây là 5 cách giúp kiềm chế cơn ăn uống thả ga, theo NDTV.
 /// ShutterStock - ShutterStock
ShutterStock
Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ
Thay vì thực hiện các chế độ ăn cắt giảm toàn bộ các nhóm thực phẩm hay đơn giản là loại bỏ việc hấp thu calorie ra khỏi chế độ ăn nhằm giảm cân, bạn hãy tập trung vào việc thực hiện một số thay đổi có lợi cho sức khỏe trong chế độ ăn.

Hãy bổ sung những loại thực phẩm giàu chất xơ vốn sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn như ngũ cốc nguyên hạt, các loại thực phẩm chưa qua chế biến như trái cây tươi, rau xanh sẫm màu và chất xơ.
Nên hấp thu calorie và thức ăn vặt có chừng mực thay vì chỉ đơn giản là loại chúng khỏi chế độ ăn. Điều này không chỉ ngăn ngừa ăn uống vô độ mà còn cải thiện sức khỏe.
Giữ nước cho cơ thể
Uống nhiều nước trong ngày là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để hạn chế sự thèm ăn và ngăn chặn việc ăn quá nhiều. Tăng mức hấp thu nước có liên quan đến việc giảm hấp thu calorie và ít cảm thấy đói hơn.
Ngoài ra, uống nhiều nước trong ngày có thể giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân.
Vì thế, bạn lắng nghe cơ thể mình và uống khi thấy khát để đảm bảo bạn ở trong trạng thái đủ nước.
Ngủ đủ
Tình trạng thiếu ngủ có thể có liên quan đến việc ăn uống vô độ. Cố gắng ngủ 8 giờ mỗi đêm để kiểm soát sự thèm ăn và giảm rủi ro ăn uống quá mức.
Ngoài ra, cần đảm bảo việc đi ngủ và thức dậy đúng giờ.
Dọn dẹp nhà bếp
Nếu nhà bếp của bạn chứa đầy quà vặt, bạn sẽ dễ ăn uống vô độ khi cơn thèm bắt đầu tấn công. Trái lại, việc cất trữ những loại thực phẩm lành mạnh có thể giảm bớt rủi ro ăn uống theo cảm xúc, bằng cách hạn chế số lượng những lựa chọn không lành mạnh.
Bạn nên bỏ những đồ ăn vặt đã qua chế biến như khoai tây chiên, sô cô la, kẹo và thực phẩm đông lạnh và thay bằng những lựa chọn lành mạnh hơn như rau quả, bánh protein, các loại hạt...
Kiểm soát stress
Một trong những lý do chính khiến bạn thèm ăn những loại thực phẩm nhiều chất béo và không tốt cho sức khỏe chính là stress.
Đáng chú ý là những người đang ăn kiêng có xu hướng tăng cường hấp thu thực phẩm khi bị stress nhưng họ không ăn quá nhiều những loại thực phẩm lành mạnh mà lại chọn những thức ăn mà họ thường tránh trước đó.
Hãy tìm cách thư giãn khi stress tấn công bằng cách đi dạo, nghe nhạc, xem phim, tập yoga, thiền…

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Các loại thực vật có màu cam chứa nhiều carotenoids, một chất chống ô xy hóa mạnh có đặc tính chống ung thư /// Shutterstock>

Ăn gì để ngăn ngừa ung thư?

Các nghiên cứu cho thấy ăn uống đúng cách không chỉ giúp phòng ngừa ung thư mà còn có thể ngăn ung thư lan rộng hay tái phát.