5 thói quen đang 'âm thầm' phá hỏng kế hoạch giảm cân của bạn

26/06/2017 10:01 GMT+7

Những thói quen ở chỗ làm có thể đang âm thầm phá hỏng kế hoạch giảm cân của chính bạn...

Bạn rất quan tâm đến cân nặng và chẳng cần ai nhắc nhở rằng không nên ăn nhiều đồ ngọt hay thực phẩm nhiều dầu mỡ thì bạn cũng thừa biết. Tuy nhiên rất có thể bạn cũng không hề hay biết rằng chính những thói quen hằng ngày ở chỗ làm đang âm thầm phá hỏng quyết tâm giảm cân của bạn. Bạn thật sự cần nhìn ra những điều dưới đây để "thức tỉnh phải lúc", theo Men's Health.

tin liên quan

Căng thẳng làm tăng cholesterol
Đây là điều ít ai nghĩ tới, cho đến khi các nhà khoa học khẳng định. Song quan trọng là bạn có thể quẳng gánh lo đi để vui sống hay không!
Bỏ bữa sáng và bắt đầu vớ gì ăn nấy ở chỗ làm


Bạn có thói quen bỏ bữa sáng để vù đến chỗ làm thật sớm, bởi bạn thấy tự hào khi luôn là người đầu tiên xuất hiện ở văn phòng. Đó là thói quen tốt, ngoại trừ việc đi làm mà không có gì trong bụng. 

Bụng rỗng thì bạn sẽ không có năng lượng để làm việc cho tốt được và đến lúc nào đó bạn sẽ vớ gì thì ăn nấy, bất chấp nó là bánh ngọt. Điều này chắc chắn không có lợi cho quá trình giảm cân của bạn. Theo chuyên gia dinh dưỡng Rania Batayneh, tác giả cuốn The One One Diet, thì bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh thói quen trên bằng cách dậy sớm hơn một chút để ăn sáng tại nhà trước khi đi làm.
Đồ ăn "hợp tác xã" ở chỗ làm không phải thứ nào cũng phù hợp với chế độ ăn giảm cân của bạn Ảnh minh họa: Shutter Stock


Luôn bị hấp dẫn bởi đĩa bánh kẹo của đồng nghiệp

Bạn vốn là người mê đồ ngọt nhưng phải cố nhịn để giảm cân. Tuy nhiên khi đến chỗ làm, các đồng nghiệp lại cứ hay mời bánh kẹo hoặc các loại đồ uống khó cưỡng. Cách tốt nhất để bạn khỏi phải bị hấp dẫn bởi những thứ ấy là đừng nên bỏ đồ ngọt một cách ngay lập tức, hãy giảm dần dần từng chút một để dễ dàng kiểm soát cơn thèm. 

Chỉ toàn ăn trưa tạm bợ bên máy vi tính

Bạn không nhớ nổi lần gần nhất đi ra ngoài ăn một bữa trưa đàng hoàng là khi nào. Bởi bạn toàn gọi pizza hay bánh mì kẹp thịt để vừa ngồi làm việc vừa ăn cho qua bữa trưa. 

Các chuyên gia cho rằng cho dù bạn ăn những thứ lành mạnh đi chăng nữa nhưng lại ăn kiểu "tay làm hàm nhai" như vậy thì cũng không thể lưu tâm kiểm soát lượng thức ăn mình tiêu thụ. Và điều này gây bất lợi cho người đang giảm cân.

Bạn hãy cố rủ đồng nghiệp đi ăn trưa cho thật đàng hoàng và cũng tranh thủ thắt chặt mối quan hệ ở chỗ làm. Còn nếu không có đủ thời gian cho bữa trưa và bắt buộc phải ăn ngay tại bàn làm việc thì hãy chỉ ăn nửa phần, nửa phần còn lại thì để dành làm món ăn vặt lúc giải lao giữa giờ chiều.
Để căng thẳng dai dẳng

Khi bạn không thoát ra được căng thẳng dai dẳng trong công việc thì đừng nghĩ đến chuyện giảm cân. Bởi những lúc bị dự án rượt chạy không kịp thở thì bạn dễ bị thay đổi đường huyết. Lý do là khi căng thẳng, cơ thể tiết ra hormone cortisol, làm cho đường huyết tăng đột ngột rồi lao dốc không phanh, khiến bạn lập tức muốn vồ lấy đồ ngọt để cân bằng đường huyết. Vòng lẩn quẩn đó khiến bạn không thể nào giảm cân được.
Căng thẳng kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn Ảnh minh họa: Shutter Stock

Lời khuyên chuyên gia đưa ra là, mỗi khi căng thẳng, bạn nên bình tĩnh hít thở thật sâu, xem những clip vui nhộn trên điện thoại  hoặc trò chuyện với bạn bè. Còn nếu đang làm việc ở nhà thì bạn có thể chơi đùa với cún cưng hay đi bộ với chúng một vòng trước khi trở lại với công việc bận rộn. Những điều này giúp bạn vượt qua stress dễ dàng. 

Bạn không chuẩn bị trước đồ ăn nhẹ 

Nhiều người nghĩ rằng cần phải cố nhịn ăn nhẹ buổi chiều để giảm cân. Tuy nhiên, khi bao tử của bạn đánh trống liên hồi thì sao có thể cưỡng nổi những món đồ hộp hay chế biến sẵn ở cửa hàng tiện lợi? Thay vì vậy, bạn hãy chuẩn bị sẵn bữa ăn nhẹ thật lành mạnh và phù hợp với chế độ ăn kiêng riêng để mang tới chỗ làm. 
Những đồ ăn nhẹ lành mạnh như bơ đậu phộng có thể giúp ích cho bạn Ảnh minh họa: Shutter Stock

tin liên quan

Tập gym thường xuyên giúp trẻ lâu và tăng tuổi thọ
Ai cũng biết ích lợi tuyệt vời của việc tập gym thường xuyên nhưng không nhiều người duy trì tập luyện như một thói quen lành mạnh hằng ngày. Bài viết này sẽ giúp bạn quyết tâm hơn cho mục tiêu ấy!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.