6 cách đơn giản tăng cường sáng tạo và cải thiện sức khỏe não bộ

2 Thanh Niên Online
Có khá nhiều cách đơn giản để tăng cường sáng tạo và cải thiện sức khỏe não bộ, quan trọng là bạn có muốn làm hay không mà thôi.
Gần gũi thiên nhiên là cách hiệu quả để tăng cường sáng tạo /// Ảnh minh họa: Shutter Stock Gần gũi thiên nhiên là cách hiệu quả để tăng cường sáng tạo - Ảnh minh họa: Shutter Stock
Gần gũi thiên nhiên là cách hiệu quả để tăng cường sáng tạo
Ảnh minh họa: Shutter Stock
Tạo điều kiện cho cơ thể thư giãn và tránh xa căng thẳng hằng ngày sẽ giúp khởi động lại bộ não và bạn sẽ sáng tạo hơn trong công việc sau đó, theo Men's Health.

Càng áp lực thì phải càng tranh thủ nghỉ ngơi

Bạn cần có những khoảng thời gian nghỉ ngơi trong quá trình làm việc mỗi ngày, nhất là những lúc căng thẳng đến nghẹt thở. Công việc càng gia tăng áp lực thì càng phải thường xuyên tranh thủ nghỉ ngơi.
6 cách đơn giản tăng cường sáng tạo và cải thiện sức khỏe não bộ - ảnh 2
Nghỉ ngơi và ngăn ngừa căng thẳng để não bộ khỏe mạnh
Ảnh minh họa: Shutter Stock


Đi bộ

Đi bộ trong ít nhất 6 phút có thể tăng cường sức sáng tạo và giảm tác động bất lợi từ việc ngồi quá lâu trên ghế văn phòng. Nếu tiện thì bạn nên đi ra ngoài hít thở không khí tự nhiên, chẳng hạn đi dạo tại công viên gần công ty thì càng tốt. Còn không thì bạn đi lòng vòng "chọc phá" đồng nghiệp cũng là cách để thư giãn và tăng cường quan hệ ở chỗ làm.

Tạo không gian xanh 

Để những chậu cây nhỏ xinh hoặc thậm chí bạn đặt bức tranh toàn màu xanh cây cỏ hoa lá trên bàn làm việc cũng giúp ích cho cơ thể khi căng thẳng, cải thiện tính sáng tạo. Việc tạo môi trường xanh xung quanh bản thân là cách tự nhiên để giảm bớt lo âu trong cuộc sống.
6 cách đơn giản tăng cường sáng tạo và cải thiện sức khỏe não bộ - ảnh 3

tin liên quan

Giảm căng thẳng bằng thực phẩm
Nghiên cứu đăng trên chuyên san American Journal of Public Health xác nhận chế độ ăn uống và sức khỏe tinh thần có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Dưới đây là một số loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tinh thần.

Thiền

Bạn có thể bắt đầu khám phá về thiền nếu muốn cải thiện sức khỏe não bộ, giảm căng thẳng và tăng cường sáng tạo. 

Ngủ giấc ngắn buổi trưa

Khi ngủ giấc ngắn buổi trưa, ngay cả khi bạn chỉ nhắm mắt nằm im và tĩnh tâm, não bộ sẽ được nghỉ ngơi và phục hồi. Tuy nhiên, bạn nên ngủ trưa ít hơn 30 phút để tránh mệt mỏi sau khi thức giấc.
6 cách đơn giản tăng cường sáng tạo và cải thiện sức khỏe não bộ - ảnh 4
Ngủ trưa giúp não bộ nghỉ ngơi và phục hồi giữa ngày
Ảnh minh họa: Shutter Stock


Tụ tập bạn bè

Sau những ngày làm việc đầy căng thẳng, bạn cũng nên cùng bạn bè tụ tập vui chơi để tìm kiếm sự thư giãn và thoải mái. Biết đâu nhờ những cuộc gặp cởi mở ấy, bạn sẽ tìm thấy những cơ hội hoàn toàn mới hay các ý tưởng đầy sáng tạo.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Minh Hòa

Minh Hòa

Tôi luôn ngủ trưa 15-20 phút mỗi ngày, ngày nào không ngủ khó chịu lắm, đó có thể là bí quyết cho tôi luôn vui tính yêu đời chăng?
Mỹ Hoàn

Mỹ Hoàn

Tôi thì ăn xong là hay ra công viên sát công ty ngồi làm ly cà phê nghe chim hót, rất sướng

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Các loại thực vật có màu cam chứa nhiều carotenoids, một chất chống ô xy hóa mạnh có đặc tính chống ung thư /// Shutterstock>

Ăn gì để ngăn ngừa ung thư?

Các nghiên cứu cho thấy ăn uống đúng cách không chỉ giúp phòng ngừa ung thư mà còn có thể ngăn ung thư lan rộng hay tái phát.