6 sai lầm khi giảm cân khiến bạn… tăng cân

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
17/08/2021 00:12 GMT+7

Đại dịch, giãn cách xã hội và lối sống ít vận động khiến nhiều người tăng cân.

Đáng nói là nhiều người đã chuyển sang một thói quen lành mạnh hơn, nhưng họ vẫn tăng cân. Đó cũng là trường hợp của bạn?
Đừng lo lắng, bạn không đơn độc. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến nhất có thể cản trở mục tiêu giảm cân của bạn.

1. Ăn không đủ

Nếu bạn là người tin rằng ăn ít sẽ giảm cân thì bạn đã nhầm.
Ăn một chế độ ăn ít calo có thể giúp bạn giảm cân ban đầu nhưng sau một thời gian, những kế hoạch phi thực tế này sẽ khó thành hiện thực.
Khi chúng ta ăn kiêng, não của chúng ta nghĩ rằng chúng ta đang gặp rắc rối và chuyển sang chế độ đói và làm chậm quá trình cơ thể, vốn cần thiết để đốt cháy calo - bao gồm tuyến giáp, sự trao đổi chất và huyết áp, có thể dẫn đến tăng cân, theo Times of India.

2. Loại bỏ các nhóm thực phẩm

Nếu chế độ ăn kiêng của bạn hạn chế bạn ăn một nhóm thực phẩm nhất định, thì đã đến lúc không nên theo chế độ ăn kiêng đó.
Không nên loại bỏ bất kỳ nhóm thực phẩm hoàn chỉnh nào như protein, carb và chất béo khỏi chế độ ăn uống của bạn. Đây là những thứ cần phải có trong chế độ ăn uống của bạn vì chúng cung cấp cho bạn vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống ô xy hóa.

3. Chế độ ăn uống đơn điệu

Theo các nghiên cứu, chế độ ăn kiêng đơn điệu có thể dẫn đến giảm cân và để giảm cân, bạn cần phải thay đổi bằng cách thỉnh thoảng thử những món mới.

4. 70% ăn uống và 30% tập thể dục

Nên nhớ chế độ ăn uống đóng một vai trò lớn hơn (70%) trong việc giảm cân so với tập thể dục (30%)

Ảnh minh họa: Shutterstock

Cố gắng quá sức bằng cách tập thể dục quá nhiều sẽ không giúp bạn giảm cân.
Tập luyện thường xuyên đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bạn giảm cân, nhưng tập luyện quá sức sẽ không bao giờ có ích và thậm chí có thể phản tác dụng.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống đóng một vai trò lớn hơn (70%) trong việc giảm cân so với tập thể dục (30%).

5. Bạn không vận động đủ

Ngồi lâu được gọi là “hút thuốc kiểu mới”, bởi nó gây hại như hút thuốc.
Khi bạn ngồi quá lâu mà không vận động, cơ thể sẽ ngừng sản xuất lipase, một loại enzyme ức chế chất béo đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu giảm cân của bạn.

6. Bạn cần ngủ nhiều hơn

Giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng trong hành trình giảm cân của bạn. Không ngủ từ 6 đến 8 tiếng mỗi ngày có thể ảnh hưởng đến hành trình giảm cân của bạn.
Những người thiếu ngủ có sự trao đổi chất chậm hơn so với những người ngủ 6 - 8 giờ mỗi ngày, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.