8 lời khuyên giảm cân tuyệt vời bạn phải làm theo

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
04/11/2020 00:16 GMT+7

Giữ gìn vóc dáng và kiểm soát cân nặng là một trong những yếu tố chính khi nói đến lối sống lành mạnh.

Dù bạn thay đổi chế độ ăn uống hay tập gym thường xuyên, tất cả đều giúp bạn đạt được mục tiêu phù hợp cho cơ thể. Vì vậy, khi giảm cân, điều quan trọng là phải tuân theo một kế hoạch phải thực sự hiệu quả.
Dưới đây là một số mẹo giảm cân tuyệt vời nhất chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng, theo Times of India.

1. Ăn uống lành mạnh

Hướng dẫn cơ bản nhất để giảm cân bắt đầu từ thực phẩm bạn ăn. Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng ăn uống là nguyên nhân khiến họ tăng cân, trong khi thực tế không phải vậy. Vấn đề thực sự nằm ở việc bạn lựa chọn thực phẩm lành mạnh hay không lành mạnh.
Do đó, thay vì ăn thực phẩm chế biến sẵn, bạn phải chuyển sang thực phẩm toàn phần. Bên cạnh việc điều chỉnh lượng insulin và lượng đường trong máu, thực phẩm toàn phần còn giúp bạn no lâu, và cung cấp năng lượng, từ đó giúp kiểm tra cân nặng của bạn.

2. Giữ đủ nước

Nước là một trong những nguồn năng lượng chính trong cơ thể chúng ta. Từ việc cải thiện tiêu hóa đến loại bỏ chất thải và độc tố khỏi cơ thể, uống nhiều nước có thể giúp bạn xây dựng khả năng miễn dịch.
Ngoài ra, uống nước trước bữa ăn có thể giúp bạn thỏa mãn cơn đói và ngăn bạn ăn quá nhiều, giúp bạn khỏe mạnh, không có carb và chất béo không lành mạnh.

3. Không bỏ bữa

Bạn có thể nghĩ rằng bỏ bữa và nhịn đói sẽ giúp bạn giảm cân. Nhưng nó chỉ là một “huyền thoại” mà bạn phải loại bỏ. Bỏ bữa và ăn quá ít có thể làm ngừng trao đổi chất và dẫn đến tình trạng ăn quá nhiều trở lại.
Thay vì cắt giảm lượng thức ăn, bạn phải học cách cân bằng cảm giác thèm ăn bằng những khẩu phần nhỏ thức ăn. Bên cạnh đó, bỏ bữa sẽ chỉ khiến bạn yếu ớt và uể oải.

4. Lập kế hoạch khẩu phần của bạn

Khi nói đến giảm cân, bạn phải có kế hoạch hợp lý về khẩu phần thực phẩm cho bạn. Bạn phải đảm bảo rằng bạn không ăn quá nhiều cũng như không ăn quá bữa.
Điều quan trọng là bạn phải điều chỉnh lượng carb phù hợp với nhu cầu năng lượng của cơ thể và phải đảm bảo một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh.

5. Nấu ăn tại nhà

Ngày nay, nhiều người thích ăn uống bên ngoài hoặc gọi đồ ăn từ bên ngoài về. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm cách giảm cân hiệu quả, bạn phải tự nấu ăn tại nhà.
Bữa ăn tự nấu luôn tốt cho sức khỏe và bổ dưỡng. Bạn nhận thức được các thành phần bạn đưa vào và ý thức hơn nhiều về lượng carb và chất béo, do đó khiến bạn luôn kiểm tra khẩu phần của mình. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.

6. Nếu uống rượu, hãy cắt giảm ngay

Đối với những người uống rượu, có thể hơi khó để cắt giảm hoàn toàn rượu. Nhưng nếu bạn là một người cũng lo lắng về việc tăng cân, thì bạn phải nghiêm túc xem lại. Ngoài việc cung cấp calo, rượu không chỉ làm mất đi khả năng tỉnh táo của bạn mà còn kích thích sự thèm ăn.

7. Không áp đặt ăn kiêng

Nhiều người có xu hướng tin rằng áp đặt chế độ ăn kiêng cho bản thân có thể giúp giảm cân. Tuy nhiên, điều đó không đúng. Nếu bạn quá áp đặt bản thân với những quy tắc và giới hạn, thì nhiều khả năng, bạn sẽ từ bỏ mục tiêu giảm cân và quay trở lại những thói quen cũ và không lành mạnh.
Do đó, thay vì áp đặt những hạn chế, thỉnh thoảng hãy để cho bản thân cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng với những mục tiêu mới. Theo thời gian, bạn sẽ phát triển tinh thần trách nhiệm, theo Times of India.

8. Đói thể chất và đói tinh thần

Nhiều khi chúng ta không phân biệt được đâu là nhu cầu của cơ thể và đâu là tâm trí. Khi đói về thể chất, chúng ta cảm thấy bụng cồn cào đột ngột hoặc khó chịu ở ngực. Tuy nhiên, tâm trí đói thì không như vậy. Nó được kích hoạt bởi thói quen, giác quan, cảm xúc và môi trường xung quanh chúng ta.
Tóm lại, điều quan trọng là phải đánh giá sự khác biệt giữa nhu cầu thể chất và mong muốn của chúng ta, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.