Bắt đầu chạy bộ: Đây là 3 mẹo hiệu quả dành cho bạn

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
31/03/2021 00:08 GMT+7

Chạy bộ l à một trong những bài tập tốt nhất để cải thiện thể chất và tinh thần của bạn.

Chạy bộ thường xuyên có thể giúp bạn xây dựng xương chắc khỏe, tăng cường cơ bắp, cải thiện sức khỏe tim mạch, kiểm soát mức độ căng thẳng và quan trọng nhất là giảm cân.
Chạy bộ dành cho tất cả mọi người vì nó giúp cải thiện sức mạnh của xương và mật độ khoáng chất. Đó là một bài tập chịu trọng lượng và tác động cao.
Nhưng nếu bạn là người mới bắt đầu và đang gặp khó khăn với kỹ thuật chạy bộ, thì đây là 3 mẹo có thể giúp bạn áp dụng thói quen lành mạnh này một cách dễ dàng, theo Times of India.

1. Giày tốt, áo quần rộng rãi

Hãy bắt đầu bằng một đôi giày chạy bộ tốt, phù hợp với chân của bạn

Shuttertock

Mua một đôi giày tốt hoặc quần áo tập luyện mới có thể là động lực để bắt đầu chạy bộ. Hãy chắc chắn rằng bạn mua những đôi giày chắc chắn và thoải mái, có khả năng nâng đỡ vòm chân tốt và có phần đệm gót để giảm sốc. Mặc quần áo rộng rãi và thoáng khí để bạn dễ dàng di chuyển hoặc chạy bộ.

2. Khởi động, hạ nhiệt và phục hồi

Khởi động đúng cách trước khi chạy có thể cải thiện lưu lượng máu và giảm độ cứng, có khả năng giảm nguy cơ chấn thương. Việc khởi động của bạn có thể là đi bộ hoặc vận động kéo dài từ 5 đến 10 phút.
Ngoài ra, hạ nhiệt sau khi chạy sẽ giúp đưa nhịp tim của bạn trở lại bình thường, điều này rất quan trọng để tránh chấn thương. Bạn có thể đi bộ từ 5 đến 10 phút để hạ nhiệt.
Bạn có thể chạy xen kẽ các ngày để cơ thể được nghỉ ngơi hợp lý và có thể thích nghi với áp lực lên hệ tim mạch, cơ, xương và chuẩn bị tinh thần cho lần chạy tiếp theo.

3. Bắt đầu chậm

Là một người mới bắt đầu, bạn không nên có kế hoạch chạy đường dài trong một lần. Hãy chạy ngắn thôi và đi bộ giữa các khoảng thời gian để bạn có thể hồi phục.
Bắt đầu chạy với tốc độ vừa phải và duy trì tốc độ như vậy trong toàn bộ quá trình chạy. Bạn có thể xen kẽ giữa hai phút chạy bộ và hai phút chạy chậm (hoặc đi bộ). Tăng thời gian của bạn bằng cách chạy thêm một phút trong mỗi buổi tập, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.