Bí quyết để giảm cân sau tuổi 50

0 Thanh Niên Online
Sau tuổi 50, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ chậm lại, cơ bắp chứa nhiều mỡ hơn. Chính những điều này đã góp phần khiến nỗ lực giảm cân sau tuổi 50 khó hơn rất nhiều sau với khi còn trẻ.
Tập luyện thể thao thường xuyên sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người cao tuổi /// Shutterstock Tập luyện thể thao thường xuyên sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người cao tuổi - Shutterstock
Tập luyện thể thao thường xuyên sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người cao tuổi
Shutterstock
Khi chúng ta già đi, cơ thể sẽ cần ít calo hơn để hoạt động. Khả năng hấp thụ dinh dưỡng cơ thể cũng kém đi, theo MSN.
Chất lượng cơ bắp cũng bắt đầu thay đổi. Khi còn trẻ, sợi cơ sẽ chiếm hầu hết khối cơ. Nhưng khi đã già, mỡ sẽ tích tụ nhiều hơn giữa các sợi cơ, MSN dẫn lời tiến sĩ Stephen Anton, chuyên gia nghiên cứu lão hóa tại Đại học Florida (Mỹ).
Vì vậy, giảm cân sau tuổi 50 sẽ cần phải nỗ lực nhiều hơn. Dưới đây là những cách đơn giản có thể giúp tăng hiệu quả giảm cân:
Ăn đậu
Đậu chứa rất nhiều chất xơ và protein. Khi đi qua hệ tiêu hóa, chất xơ và kháng tinh bột trong đậu sẽ nuôi dưỡng và kích thích lợi khuẩn trong ruột phát triển.
Những vi khuẩn này lại tạo ra các a xít béo chuỗi ngắn, giúp duy trì quá trình trao đổi chất của cơ thể, MSN dẫn lời giáo sư dinh dưỡng KindaTucker tại Đại học Massachusetts-Lowell (Mỹ).
Ngừng uống đường
Thực phẩm và nước uống có đường chứa đầy calo. Một lon nước ngọt có gas có thể chứa đến 150 calo. Những món có đường này lại khiến cơ thể mau đói và kích thích ăn nhiều. Thay vì vậy, hãy ăn rau trộn, vốn chứa ít calo hơn, giàu dưỡng chất và giúp cơ thể no lâu hơn.
Kết hợp với tập luyện
Kết hợp giữ hình thức tập luyện aerobic với sức mạnh có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe với người lớn tuổi.
Cụ thể, nếu người trên 50 tuổi tập các bài aerobic như đạp xe, đi bộ ít nhất 30 phút/ngày, kết hợp với nâng tạ 30 phút/ngày, thực hiện ít nhất 3 ngày/tuần thì có thể giúp tăng tỷ lệ cơ, giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể.
Ngoài ra, họ cũng sẽ thấy huyết áp cải thiện và tim khỏe mạnh hơn, theo nghiên cứu mới đây của Đại học Illinois tại Chicago và Đại học bang Iowa (Mỹ).
Thử môn thể thao mới
Những môn thể thao đồng đội như bóng đá, bóng rỗ là những lựa chọn lý tưởng giúp cơ thể đốt nhiều calo. Ngoài ra, cơ thể cũng sẽ đốt nhiều chất béo nhiều hơn bình thường trong khoảng thời gian từ 24 đến 48 giờ sau đó.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Các thiết bị hỗ trợ theo dõi điều trị bệnh nhi /// Ảnh: CTV

Bé trai té ngã từ ban công chung cư tầng 12 xuống đất

Bé trai 5 tuổi bị té từ ban công tầng 12 của chung cư xuống bụi cây hoa thấp, sau đó tiếp tục rớt xuống nền đất trồng cây. Người nhà hốt hoảng đưa bé đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cấp cứu.
GS Nguyễn Thanh Liêm (trái) cùng đồng sự tại trung tâm nghiên cứu và cây phân loài biểu diễn mối quan hệ tiến hóa giữa 12 quần thể người trong nghiên cứu	 /// Ảnh: Thanh Lan

Đằng sau bất ngờ nguồn gốc người Việt

Nguồn gốc người Việt và một số bệnh tật liên quan đến “tính chất” gien người Việt được các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu tế bào gốc - công nghệ gien Vinmec (VRISG) nghiên cứu và có được những kết quả bất ngờ.
Hình ảnh phim chụp túi phình mạch máu não khổng lồ của bệnh nhân	 /// Bác sĩ cung cấp

Những 'quả bom nổ chậm' trong não

Nhiều người có túi phình mạch máu não nhưng không biết, không có triệu chứng, cho đến khi túi phình lớn, chèn ép não hay vỡ. Túi phình mạch máu não như “quả bom nổ chậm” đối với sức khỏe người bệnh.
Lời khuyên chuyên gia: tốt nhất là hủy theo dõi người yêu cũ trên mạng xã hội ít nhất 90 ngày
 /// Shutterstock

Việc tuyệt đối không nên làm sau khi chia tay

“Dặn lòng mình thôi nhé, một lần này sau cuối…” nhưng rồi một lần, lại một lần cứ cố chấp làm hành động này khiến nhiều người hát bài “nỗi đau kéo dài” sau khi chia tay người yêu.