Bổ sung dinh dưỡng thế nào để giảm cân lành mạnh?

1 Thanh Niên Online
Dinh dưỡng trong chế độ ăn uống góp phần đáng kể vào việc giảm cân thành công của một người. Nhiều người lớn không có đủ chất dinh dưỡng cần thiết để đạt được mục tiêu giảm cân lành mạnh, theo Boldsky.
Các chất béo omega-3 làm giảm lưu trữ chất béo dạ dày, rất cần cho người muốn giảm cân /// Shutterstock Các chất béo omega-3 làm giảm lưu trữ chất béo dạ dày, rất cần cho người muốn giảm cân - Shutterstock
Các chất béo omega-3 làm giảm lưu trữ chất béo dạ dày, rất cần cho người muốn giảm cân
Shutterstock
Giảm cân không chỉ là cắt giảm lượng calo vì chế độ ăn ít calo có thể gây hại nhiều hơn là tốt nếu bạn không nhận đúng lượng chất dinh dưỡng. Một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm protein, chất béo, carbohydrate, khoáng chất… và bạn cũng cần uống nhiều nước là những ưu tiên hàng đầu cho những người cần giảm cân.
Dưới đây là một số chất dinh dưỡng để giảm cân theo các chuyên gia về chế độ ăn uống Ấn Độ.
Bổ sung dinh dưỡng thế nào để giảm cân lành mạnh? - ảnh 1

tin liên quan

Không bao giờ được lấy ráy tai!
'Không bao giờ được lấy ráy tai', giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Phạm Kiên Hữu, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, khẳng định.
Arginine
Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng dùng arginine cho những phụ nữ béo phì trong 12 tuần đã làm giảm trung bình 7,5 cm kích thước vòng eo và giảm trung bình 3 kg cân nặng.
Magiê
Khoáng chất này giúp đốt chất béo. Một nghiên cứu đã ghi nhận, lượng magiê cao hơn có liên quan đến lượng glucose và insulin thấp hơn.
Kali
Kali giúp làm phẳng bụng và cũng hỗ trợ phục hồi cơ sau tập thể dục. Nó cũng giúp giảm sưng cơ thể bằng cách đẩy lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể.
Choline
Đây là loại vitamin B đốt cháy mỡ và làm tắt các gen khiến cơ thể lưu trữ chất béo quanh gan. Hãy chắc chắn tiêu thụ chất dinh dưỡng này trong chế độ ăn uống hằng ngày.
Các axit béo Omega-3
Các chất béo omega-3 làm giảm lưu trữ chất béo dạ dày bằng cách xử lý chứng viêm. Hơn nữa, người có hàm lượng omega-3 cao nhất sống lâu hơn hai năm so với những người không có. Đây là một trong những chất dinh dưỡng tốt nhất để giảm cân.
Leucine
Axit amin này làm tăng khả năng tổng hợp protein của cơ thể. Nó giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể và duy trì khối lượng cơ thể.
Bổ sung dinh dưỡng thế nào để giảm cân lành mạnh? - ảnh 3

tin liên quan

Có nên gội đầu mỗi ngày?
Có lẽ bạn cũng có khi tự hỏi rằng có nên gội đầu mỗi ngày không? Câu trả lời của các chuyên gia sức khỏe là việc gội đầu cách nhau bao lâu phụ thuộc vào loại tóc, kết cấu da đầu, không kể đến thói quen cá nhân của mỗi người.
Vitamin D
Vitamin D giúp điều chỉnh sự thèm ăn. Vitamin này phải là một phần trong chế độ ăn kiêng giảm cân và nó đặc biệt giúp giảm chất béo từ vùng bụng.
Chất béo không bão hòa đơn
Những chất béo lành mạnh này ngăn cản sự lưu trữ của mỡ bụng. Những người ăn nửa quả bơ tươi, giàu axit oleic giảm 40% lượng thức ăn ăn hàng giờ sau đó.
Canxi
Canxi giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều chất béo. Nó cũng duy trì mức năng lượng của cơ thể và bạn sẽ không thèm ăn thức ăn vặt. Đây là một trong những chất dinh dưỡng tốt nhất để giảm cân.
Bổ sung dinh dưỡng thế nào để giảm cân lành mạnh? - ảnh 4

tin liên quan

20 sự thật cực kỳ thú vị về cơ thể con người

Ngay với các nền y học phát triển hiện đại thì cơ thể con người vẫn còn nhiều điều bí ẩn. Một số thông tin thú vị về cơ thể người đã được hé mở và không ít trong số đó khiến chúng ta phải kinh ngạc.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Nguyễn thị trang

Nguyễn thị trang

Tôi đọc hết bài viết mà chẳng biết mấy chất này ở đâu thì có

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Đậu nành có thể giúp giảm cholesterol trong máu và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác /// Shutterstock

3 sự thật cần biết về đậu nành

Đậu nành giàu protein và nhiều dưỡng chất quan trọng khác. Điều này khiến đậu này mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Nhưng ở mặt khác, đậu nành cũng chứa estrogen thực vật và làm dấy lên những lo ngại sức khỏe khi ăn quá nhiều.