Chạy bộ ngoài trời và chạy máy trong nhà, cái nào tốt hơn?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
13/12/2018 10:08 GMT+7

Có thể chạy bộ trên máy hoặc chạy ngoài trời. Hầu hết mọi người có thể thích tập luyện trong nhà hơn. Tuy nhiên, chạy bộ ngoài trời có thể mang lại nhiều lợi ích hơn so với sử dụng máy chạy bộ, theo Naturalnews .

Dưới đây là bốn lý do tại sao chạy bộ ngoài trời tốt hơn.

Tăng cường năng lượng và cải thiện sức khỏe tinh thần
Theo nghiên cứu của các nhà nghiên cứu từ Đại học Exeter (Anh), chạy bộ ngoài trời giúp tăng mức năng lượng và tăng cường tâm trạng.
Khi tập thể dục trong công viên hoặc đường chạy bộ, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên và cảm nhận ánh nắng mặt trời trên da. Xung quanh là âm thanh và mùi của thiên nhiên có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn, tích cực hơn.
Tập thể dục ngoài trời cũng có thể giúp ta vui vẻ và hào hứng hơn khi tập thể dục.
Đốt cháy nhiều calo hơn
Chạy bên ngoài có thể giúp đốt cháy nhiều calo hơn vì khi chạy ngoài trời, bạn phải đối phó với sức cản của gió tăng lên. Chạy ngoài trời có nghĩa là bạn cũng phải điều chỉnh theo những thay đổi đáng kể trên bề mặt chạy và nhiệt độ.
Hai yếu tố này giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn so với sử dụng máy chạy bộ.
Mông và đùi khỏe hơn
 Khi bạn chạy trên máy chạy bộ, chuyển động bên dưới giúp nâng nhóm cơ tạo nên mông cao và săn. Tuy nhiên, nếu chạy ngoài trời sẽ có tác động đầy đủ khi bạn di chuyển. Tập thể dục ngoài trời có thể giúp mông và đùi khỏe hơn.
Cải thiện sức mạnh xương
 Khi chạy trên máy chạy bộ không có tác động mạnh đến đầu gối. Nhưng khi chạy trên vỉa hè hoặc đường mòn, xương và các mô liên kết phải đối mặt với một tác động mạnh mẽ có thể giúp xây dựng xương chắc khỏe hơn.
Tiếp xúc với tác động mạnh hơn ngoài trời cũng có thể giúp ngăn ngừa chấn thương khi chạy trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.