Chớ bao giờ mắc 4 sai lầm về giảm cân này

Ngọc Quý
Ngọc Quý
15/05/2020 00:08 GMT+7

Giảm cân chưa bao giờ là dễ dàng. Nhiều người vì quá bận rộn nên không thể đến phòng gym mỗi ngày, họ chọn cách giảm cân tại nhà và tìm hiểu rất nhiều lời khuyên trên internet. Không phải mọi lời khuyên đều chính xác.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng và thể hình, để giảm cân thành công, mọi người không nên thực hiện theo những lời khuyên sau:

1. Ăn toàn protein để giảm cân nhanh

Protein là thành phần quan trọng trong bữa ăn hằng ngày. Tuy nhiên, chế độ ăn mà dựa chủ yếu vào protein sẽ không giúp giảm cân hiệu quả.
“Cơ thể cần vitamin và các chất dinh dưỡng khác để tồn tại và phát triển”, Best Life dẫn lời bác sĩ giảm cân người Mỹ David Nazarian.
Một chế độ ăn quá nhiều protein sẽ dẫn đến hàng loạt vấn đề sức khỏe như mất nước, cơ thể mệt mỏi do giảm đường huyết, gây hại cho thận, táo bón.

2. Ăn low-carb sẽ luôn giúp giảm cân

Giảm cân lâu dài mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Chế độ ăn low-carb yêu cầu cắt giảm lượng carbohydrate, chủ yếu là đường và tinh bột. Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu bạn hạn chế mọi loại carbohydrate.
Nếu áp dụng chế độ ăn low-carb thì chỉ nên hạn chế đường và tinh bột trắng. Các loại tinh bột phức tạp như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau củ, quả hạch và đậu thì vẫn nên ăn. Đây là những món có nhiều chất xơ và vitamin tốt cho sức khỏe.
Low-carb có thể giúp giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, có những trường hợp vì không thể duy trì low-carb nên sau thời gian đầu giảm cân, họ bắt đầu ăn lại tinh bột trắng và đường. Kết quả là tăng cân trở lại, theo Best Life.

3. Ăn ít chất béo sẽ giúp giảm cân

Hạn chế ăn chất béo có thể giúp giảm cân nhưng nếu ăn quá ít cũng gây hại cho cơ thể. Ăn các món có chất béo giúp tạo cảm giác no lâu, từ đó giảm cơn thèm ăn.
Ăn quá ít chất béo có thể ảnh hưởng đến một số chức năng não, cơ thể mệt mỏi, gây mất cân bằng nội tiết. Thay vì bỏ hoàn toàn chết béo khỏi chế độ ăn, các chuyên gia khuyến cáo hãy ăn các loại chất béo lành mạnh có trong trái bơ, dầu ô liu, lòng đỏ trứng, các loại hạt và một ít thịt.

4. Tránh mọi loại đường

Không ăn ngọt là nguyên tắc của nhiều chế độ ăn kiêng. Tuy nhiên, tránh ăn đường đến mức cực đoan và không ăn cả đường tự nhiên như trong trái cây là sai.
Một nghiên cứu công bố trên chuyên san Nutrition cho thấy những người ăn mỗi ngày 3 trái táo, loại trái cây vốn nhiều đường tự nhiên, có thể giảm cân tốt hơn những người ăn nhẹ trong ngày bằng yến mạch, theo Best Life.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.