Đồng vợ đồng chồng để giảm cân nhanh

Tạ Ban
Tạ Ban
30/08/2020 00:13 GMT+7

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng các cặp đôi cố gắng giảm cân cùng nhau có khả năng thành công cao hơn gần 3 lần.

Những người sống sót sau cơn đau tim ở Hà Lan đã được cung cấp các kế hoạch về lối sống để hỗ trợ phục hồi và giảm nguy cơ mắc bệnh khác. Một trong các hoạt động họ cần làm để duy trì sức khỏe lành mạnh, tránh tái phát đau tim là giảm cân, theo Daily Mail.
Nhóm nghiên cứu khuyến khích vợ/chồng bệnh nhân cùng tham gia. Vì vậy, các nhà khoa học có thể so sánh tỷ lệ thành công giữa những cặp đôi cố gắng giảm cân cùng nhau và những cặp không.
Kết quả, người tham gia nghiên cứu giảm cân nhiều hơn nếu được vợ/chồng hỗ trợ. Cụ thể, họ có khả năng giảm cân trong vòng 1 năm cao hơn 2,7 lần so với những người thực hiện mà không có sự hỗ trợ của bạn đời.
Nghiên cứu do Lotte Verweij, nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Khoa học Ứng dụng Amsterdam (Hà Lan), dẫn đầu, đã được trình bày tại Đại hội thường niên của Hiệp hội Tim mạch châu Âu (ESC). Bà Verweijj chia sẻ với Daily Mail: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy khi vợ chồng cùng nỗ lực thay đổi thói quen, bệnh nhân có cơ hội trở nên khỏe mạnh hơn - đặc biệt là khi giảm cân”.
Nhưng sự tham gia của đối tác không ảnh hưởng đến tỷ lệ thành công của việc bỏ thuốc lá hoặc tập thể dục nhiều hơn. Nhóm nghiên cứu cho rằng những việc này đòi hỏi động lực cá nhân nhiều hơn, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.