Chuyên gia chỉ cách tập thể dục mà như chơi

Thiên Lan
Thiên Lan
28/08/2020 00:11 GMT+7

Cuộc sống bận rộn, nhiều người không có thời gian để tập thể dục . Vậy làm sao để giữ cơ thể vận động để có sức khỏe tốt?

Huấn luyện viên thể hình sẽ mách bạn cách giữ cho cơ thể hoạt động mọi lúc mọi nơi mà không cần phải đi ra đường hoặc đến phòng tập.
Sau đây, huấn luyện viên thể hình người Anh, Kasumi Miyake, mách bạn cách tập thể dục mà như không tập, theo Express.
Đây là những mẹo hàng đầu để tập thể dục trong tất cả các hoạt động hằng ngày.

1. Trên đường đi làm

Chuyên gia Kasumi cho biết chỉ cần xuống xe buýt hoặc taxi sớm một chặng đường hoặc gửi xe cách cơ quan (nơi làm việc) một đoạn đường và đi bộ phần còn lại.
Tại nơi làm việc, việc đi lên xuống thang bộ sẽ giúp hoạt động tất cả các cơ chính của phần dưới cơ thể, bao gồm cơ mông, gân kheo, cơ tứ đầu và bắp chân.

Việc đi lên xuống thang bộ sẽ giúp hoạt động tất cả các cơ chính của phần dưới cơ thể, bao gồm cơ mông, gân kheo, cơ tứ đầu và bắp chân

Ảnh minh họa: Shutterstock

2. Trong văn phòng

Chuyên gia Kasumi gợi ý, hãy đề nghị pha trà hoặc cà phê cho mọi người thường xuyên hơn.
Đi xung quanh bàn làm việc gom ly tách, đi vào bếp, sau đó phát cho mọi người nghĩa là bạn sẽ rời khỏi chỗ ngồi của mình và bắt đầu một ngày nhẹ nhàng cho tim mạch.

3. Tại bàn làm việc

Trong khi ngồi ở bàn làm việc, bạn thậm chí có thể thực hiện một số động tác căng duỗi trong khi làm việc.
Quay cánh tay vài vòng, bằng cách nâng cánh tay còn rảnh lên sao cho vuông góc với cơ thể rồi di chuyển cánh tay theo chuyển động tròn theo chiều kim đồng hồ trong 10 giây, theo Express.
Làm lại một lần nữa theo chiều ngược lại. Thực hiện động tác này một vài lần mỗi ngày có thể là một cách tuyệt vời.

4. Trong khi nấu ăn

Trong thời gian nấu ăn, bạn có thể thực hiện một vài động tác. Đứng cách xa bàn bếp một chút, sau đó đặt hai tay rộng bằng vai trên mặt bàn, nghiêng người về phía trước sao cho cơ thể tạo một góc chéo.
Từ từ đẩy người lên khỏi mặt bàn, thực hiện 3 lần, mỗi lần 10 cái.

5. Đi siêu thị

Đi siêu thị hằng tuần có thể là cách tuyệt vời để đi bộ. Nếu đi bằng xe, hãy đậu xe xa siêu thị hơn để đi bộ thêm một đoạn.

6. Trong khi dọn nhà

Chuyên gia Kasumi cho biết, một mẹo tuyệt vời là làm vài động tác bước gập gối khi di chuyển lau chùi hoặc dọn quét quanh nhà. Bài tập này giúp rèn luyện cơ mông, gân kheo và cơ tứ đầu.

7. Trong khi xem TV

Hãy squat trong khi xem các chương trình yêu thích. Kasumi đề nghị thử squat một nửa, giữ tư thế đứng - đùi song song với mặt đất, trước TV, thực hiện 3 lần mỗi lần 20 cái, theo Express.
Cũng có thể squat dựa vào tường. Đứng dựa đầu và lưng vào tường, hai chân rộng bằng vai, cách xa tường một chút. Sau đó hạ thấp người về tư thế ngồi. Giữ tư thế càng lâu càng tốt để cho kết quả tốt nhất.
Cũng có thể ngồi trên sàn trước TV và tập vài động tác căng duỗi.

8. Khi đang trên giường

Kasumi hướng dẫn: Nằm ngửa, hai tay dang ra thành hình chữ “T”, sau đó nhấc 2 chân lên không và gập gối để bắp chân song song với mặt đất.
Trong khi giữ yên cơ thể, xoay hông sang một bên mà không để chân chạm sàn.
Sau đó quay lại chính giữa và xoay về phía ngược lại, theo Express.
Hãy thực hiện 3 lần, mỗi lần từ 10 - 20 cái.

9. Trong khi đánh răng hoặc rửa chén, nấu ăn

Trong khi đánh răng hoặc rửa chén, nấu ăn, bạn có thể đứng nhón gót chân lên. Rất đơn giản, chỉ cần nhón gót chân rồi hạ xuống, mỗi lần từ 10 đến 20 cái, theo Express.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.