Giảm cân: Tự cân hằng ngày hay hằng tuần mới đúng?

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
21/02/2021 15:16 GMT+7

Tự cân là cách dễ nhất để theo dõi sự tiến bộ của bạn trong quá trình giảm cân.

Nhưng bạn nên cân đo bao lâu một lần vẫn là một chủ đề gây tranh cãi. Trong khi một số thích làm việc đó hằng ngày, những người khác thích tự cân hằng tuần, hằng tháng hoặc chỉ khi đi khám bác sĩ.
Vì vậy, nếu bạn chỉ mới bắt đầu hành trình giảm cân của mình và bối rối về việc thường xuyên phải cân nặng cho mình, đây là sự trợ giúp cho bạn.

1. Tự cân hằng ngày

Đối với nhiều người, việc tự cân hằng ngày là không tốt. Mặc dù ăn kiêng và tập luyện hằng ngày, trọng lượng của bạn có thể dao động thường xuyên nửa hoặc một kg. Trọng lượng này có thể được đổ lỗi cho việc giữ nước.
Ngoài ra, quá tập trung vào cân đo có thể gây hiểu lầm và dẫn đến chán nản và thất vọng. Vì vậy, việc tự cân còn một lần một tuần là cách tốt nhất để theo dõi cân nặng mà không bị ám ảnh bởi nó, theo Times of India.
Việc tự cân hằng ngày cũng có thể dẫn đến những hành vi không lành mạnh như bỏ bữa để có kết quả ngay trên cân.

2. Cân có thể sai lệch

Tự cân mỗi tuần một lần vào những thời điểm đã định, mặc quần áo giống nhau là tốt nhất

Ảnh: Shutterstock

Đôi khi cân có thể bị sai lệch và đó là lý do tại sao việc cân hằng ngày có thể không đúng. Ví dụ: cân của bạn có thể cho thấy rằng bạn đã giảm được một kg trong một ngày, nhưng điều này thực tế là không thể. Trên thực tế, giảm một kg trong một tuần cũng đủ khó rồi.

3. Cân mỗi tuần một lần là tốt nhất

Tự cân mỗi tuần một lần vào những thời điểm đã định, mặc quần áo giống nhau là tốt nhất. Điều này sẽ cung cấp cho bạn đọc chính xác hơn về lượng mỡ cơ thể tăng hoặc giảm mỡ.
Nếu bạn muốn các lời nhắc hằng ngày đi đúng hướng, bạn có thể ghi lại thức ăn hằng ngày hoặc duy trì nhật ký tập thể dục để luôn đi đúng hướng. Xem qua những hồ sơ này có thể giúp bạn duy trì các hành vi lành mạnh.

4. Đo từng centimet

Đối với một số người, ngay cả khái niệm tự cân mỗi tuần một lần cũng không tốt. Đối với họ, đo từng centimet (cm) thay vì cân theo kg là lựa chọn thay thế tốt hơn. Bạn có thể đo kích thước vòng eo, hông, cánh tay và đùi để biết hiệu quả lượng mỡ đã mất.
Sự mất đi từng centimet từ những vùng này có thể cho thấy mối tương quan cao với việc giảm mỡ trong cơ thể. Đo từng centimet là tốt nhất vì một người có thể tăng cơ và giảm mỡ cùng một lúc, điều này có thể không ảnh hưởng đến cân.

Cân hay đo?

Tự cân đo mỗi tuần một lần có thể cung cấp cho bạn manh mối thích hợp để duy trì các hành vi lành mạnh. Nhưng nếu điều này không hiệu quả với bạn, bạn có thể thử đo từng centimet, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.