Nếu bị khó ngủ, mất ngủ, hãy làm những việc này!

Ngọc Lam
Ngọc Lam
07/01/2019 08:15 GMT+7

Tiến sĩ Michael Breus - chuyên gia về giấc ngủ, hướng dẫn cách để dễ ngủ cho người khó ngủ, mất ngủ, theo Reader.

Nên ngủ và thức vào giờ nhất định

Nếu thời gian đi ngủ và thời gian thức thất thường, bạn sẽ bị mệt mỏi, khó tập trung, khó chịu và mất ngủ. Ngoài ra, bạn còn có ít năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả.

Tìm ánh sáng mặt trời

Mặt trời quan trọng hơn ta nghĩ, khi nói đến cách để chữa chứng mất ngủ. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời đầu tiên vào buổi sáng giúp kích thích sự tỉnh táo, nâng cao năng lượng và nâng cao tâm trạng. Nó cũng có thể giúp bạn nghỉ ngơi tốt hơn vào ban đêm.
Nhịp sinh học của chúng ta bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi tiếp xúc với ánh sáng. Chỉ cần 5 phút là đủ để gửi một thông điệp mạnh mẽ đến đồng hồ sinh học, theo Reader.

Xem lại giờ uống cà phê

Ly cà phê đầu tiên vào buổi sáng giúp cho bạn tỉnh táo và tăng cường năng lượng, giải phóng một lượng hoóc môn kích thích ngay khi bạn thức dậy trong ngày. Sức mạnh kích thích của caffeine có thể cạnh tranh với các chất kích thích tự nhiên của cơ thể. Tuy nhiên, một tách cà phê có thể ngay lập tức sẽ khiến bạn bồn chồn và góp phần tăng khả năng chịu đựng với caffeine, làm tăng triệu chứng chứng mất ngủ.
Để có được lợi ích của caffeine, hãy bắt đầu uống cà phê sau khoảng 90 phút ra khỏi giường và kết thúc uống cà phê vào đầu giờ chiều, theo Reader.

Xem lại giờ tập thể dục

Một buổi tập thể dục buổi tối khiến bạn tràn đầy năng lượng cho ban đêm. Vì vậy, lời khuyên chữa chứng mất ngủ là chuyển sang tập thể dục ban ngày và tránh tập muộn nhất là vào ban đêm.
Một cuộc khảo sát của Hiệp hội giấc ngủ quốc gia Mỹ (National Sleep Foundation) cho thấy những người tập thể dục báo cáo ngủ lâu hơn và ngon hơn những người không tập thể dục. Tuy nhiên, tránh quá sung sức vào ban đêm, hãy kết thúc buổi tập ít nhất 4 giờ trước khi đi ngủ, theo Reader.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.