'Tắm rừng' mang lại lợi ích sức khỏe gì?

Đánh giá tác giả

0 Thanh Niên Online
"Tắm rừng" còn được gọi là shinrin-yoku và thuật ngữ tiếng Nhật này có nghĩa là tắm trong rừng hoặc tham gia hoạt động trong rừng với các giác quan được sử dụng. 
"Tắm rừng" có thể nghĩ đơn giản là hòa mình vào thiên nhiên /// Shutterstock "Tắm rừng" có thể nghĩ đơn giản là hòa mình vào thiên nhiên - Shutterstock
"Tắm rừng" có thể nghĩ đơn giản là hòa mình vào thiên nhiên
Shutterstock
Nó cũng được gọi là tắm cây hoặc liệu pháp thiên nhiên tốt cho sức khỏe, theo boldsky.
"Tắm rừng" lần đầu tiên được bắt đầu ở Nhật Bản và là một dạng thuốc phòng ngừa và điều trị tự nhiên. "Tắm rừng" cho phép con người kết nối với thiên nhiên xung quanh và đắm chìm trong môi trường rừng tự nhiên và tăng cường sức khỏe bằng cách sử dụng các giác quan như thị giác, khứu giác, thính giác...
Kết quả tích cực là con người được trải nghiệm yên bình, và điều này đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh các lợi ích sức khỏe khác nhau.
Tăng cường chức năng miễn dịch
Một trong những lợi ích của việc "tắm rừng" là tăng hệ miễn dịch. Một nghiên cứu cho thấy rằng thời gian trong tự nhiên có thể thúc đẩy đáng kể hoạt động của bạch cầu có thể giúp chống lại các tế bào vi rút và khối u.
Những tác động tích cực của việc "tắm rừng" được ghi nhận nhờ Phytoncide - chất kháng sinh tự nhiên tỏa ra từ cây như alpha-pinene và limonene.
Cải thiện sức khỏe của hệ thần kinh
Một hiệu ứng tích cực khác của "tắm rừng" là trên hệ thần kinh. Nếu sức khỏe hệ thần kinh tốt, nhịp tim và huyết áp sẽ ổn định. Và việc "tắm rừng" giúp cân bằng hệ thần kinh.
Giảm huyết áp
Huyết áp cao hoặc tăng huyết áp có thể được kiểm soát nhờ "tắm rừng". Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng môi trường rừng giúp giảm kích thích tố căng thẳng như noadrenaline và adrenaline và mang lại hiệu ứng thư giãn tổng thể.
Đi bộ trong môi trường rừng cũng có thể có tác động tích cực đến các vấn đề về tim mạch.
Tăng cường sức khỏe tâm thần
Thiên nhiên có thể có lợi cho sức khỏe tâm thần bằng cách giảm mệt mỏi nhận thức, căng thẳng, trầm cảm và lo âu. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy băn khoăn chỉ cần đi bộ trong tự nhiên và tăng cường sức khỏe tâm thần.
Giảm căng thẳng
Cây tỏa ra các hợp chất có thể có tác động rất tích cực trên con người. Những hợp chất này được gọi là phytonicide thực sự làm giảm mức độ hoóc môn căng thẳng ở cả nam và nữ.
Để có được phytonicide, bạn phải hít thở không khí trong rừng.
Tăng cường chức năng nhận thức
Bạn có biết trải qua nhiều thời gian hơn trong tự nhiên có thể thúc đẩy sự sáng tạo? Điều này cũng một phần là nhờ tắt thiết bị điện tử và tách mình ra khỏi thế giới căng thẳng. Trải mình với tự nhiên là làm tăng chức năng nhận thức.
Theo y học cổ truyền Ấn Độ Ayurveda, yoga kết hợp với "tắm rừng" sẽ "mở khóa" các giác quan và cơ thể sẽ giải phóng sự bình tĩnh và niềm vui, và đi vào trạng thái hạnh phúc. Nếu không thể vào rừng, hãy tìm bất cứ nơi nào có cây cối như công viên hoặc vườn.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm