Tập thể dục giúp người cao niên có năng lượng, ngăn ngừa bệnh mạn tính

25/11/2017 09:01 GMT+7

Chớ nghĩ rằng quá già để tập thể dục. Ngược lại, điều đặc biệt quan trọng là cơ thể vẫn hoạt động, và thậm chí còn nhiều hơn nếu người cao niên đang bị viêm khớp mạn tính hoặc viêm khớp dạng thấp, theo UPI.

Theo Viện nghiên cứu Quốc gia về Người cao niên Mỹ, tập thể dục có thể cung cấp cho những người lớn tuổi nhiều năng lượng hơn, giúp ngăn ngừa bệnh mạn tính và giúp kéo dài thời gian tự lo được cho bản thân.
Đối với hầu hết người lớn, nên tập thể dục vừa phải, bao gồm đi bộ nhanh, an toàn và dễ dàng. Người cao niên không cần thiết bị đặc biệt - chỉ cần giày hỗ trợ - và họ có thể đi bộ gần như bất cứ nơi nào. Nhưng hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi bắt đầu, đặc biệt nếu người đó có tình trạng sức khỏe đặc biệt hoặc đã không tập thể dục trong một thời gian dài.
Bắt đầu từ từ với thói quen hoạt động mỗi ngày. Nếu muốn bắt đầu đi bộ, hãy đi bộ một cách nhàn nhã trong 10 phút mỗi lần. Khi xây dựng sức chịu đựng cao hơn, hãy thêm thời gian và tăng tốc độ. Mục tiêu cần đạt được là đi bộ nhanh trong ít nhất một giờ rưỡi vào các ngày trong tuần.
Tăng sức mạnh, tính linh hoạt và bài tập cân bằng vào thói quen hoạt động mỗi ngày cũng đặc biệt tốt với người cao niên. Các bài tập cân bằng, như thái cực, có thể giúp ngăn ngừa té ngã, nguyên nhân hàng đầu gây thương tích và nhập viện cho người lớn tuổi.
Để giữ an toàn và để tránh những điều không thoải mái, đừng tập luyện mạnh ngay sau bữa ăn no. Ngoài ra, tránh tập thể dục trong thời tiết rất nóng hoặc lạnh.
Dừng lại nếu người đó cảm thấy đau ở ngực, hoặc chóng mặt hoặc thở dốc khi tập thể dục. Nếu không, tiếp tục di chuyển để tạo thành thói quen hàng ngày.
Tập thể dục có thể giữ cho người cao niên có ngoại hình dễ nhìn và cảm thấy tốt hơn.

tin liên quan

Tập thể dục aerobic tốt cho não
Tập thể dục aerobic nói chung đặc biệt tốt cho phụ nữ muốn giảm cân. Không chỉ thế, các bài tập aerobic còn giúp cải thiện chức năng trí nhớ và duy trì sức khỏe não.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.