Tập thể dục giúp phụ nữ học hỏi tốt hơn

05/09/2017 10:20 GMT+7

Tập thể dục không chỉ giúp bạn phòng ngừa tình trạng sa sút trí tuệ và tăng cường sức khỏe xương mà còn hỗ trợ quá trình học hỏi.

Theo trang tin CTV News, các chuyên gia của Đại học New South Wales (Úc) đã tuyển chọn 265 người và yêu cầu họ thực hiện 5 phút tập aerobics kết hợp với bục nhảy sau khi học hỏi, hoặc không vận động gì sau khi học hỏi. Ở 3 trong 4 cuộc thử nghiệm, các đối tượng học những cái tên nam giới đi kèm khuôn mặt tương ứng. Sau đó, họ được kiểm tra về những gì đã học và được yêu cầu cố gắng nhớ lại những cặp tên và khuôn mặt đã được cho thấy. Các chuyên gia ghi nhận những phụ nữ có tập aerobics sau khi học nhớ lại những gì đã tiếp thu tốt hơn những người không tập.
Tiến sĩ Steven Most, tác giả nghiên cứu, cho biết điều đáng ngạc nhiên là việc tập thể dục chỉ tác động đến quá trình học hỏi của phụ nữ chứ không có “ép phê” gì với nam giới trong mọi cuộc thử nghiệm. 

tin liên quan

Ngủ trong phòng máy lạnh giúp ngủ ngon, có lợi cho sức khỏe
Theo một bài báo của tiến sĩ Christopher Winter, Giám đốc Y khoa tại Viện Y học giấc ngủ và thần kinh Charlottesville (Mỹ), được xuất bản trên tạp chí Huffington Post, nhiệt độ phòng ngủ có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với giấc ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.