Tập thể dục ngày 2 buổi: Có lợi hay có hại?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
21/07/2018 15:02 GMT+7

Theo các chuyên gia thể dục, hầu hết mọi người chỉ nên tập thể dục một buổi mỗi ngày.

Tuy nhiên, các vận động viên hoặc những người có nghề nghiệp đòi hỏi tiêu chuẩn cao về thể lực thì có ngoại lệ.
"Một vận động viên đẳng cấp thế giới sẽ có thể xử lý an toàn nhiều buổi huấn luyện trong một ngày", nhà sinh học Jason Edmonds cho biết.
Nhưng một người trung niên có khả năng thể thao trung bình với một công việc toàn thời gian và gia đình có lẽ sẽ không muốn lập kế hoạch một chế độ có liên quan đến nhiều phiên hằng ngày tại phòng tập thể dục để tập luyện sức mạnh nặng nề, theo Medical daily.
Theo chuyên gia Edmonds, người lớn nên nhắm đến ít nhất 150 phút mỗi tuần hoạt động hiếu khí cường độ vừa phải hoặc 75 phút mỗi tuần hoạt động hiếu khí cường độ mạnh.
Nếu bạn vẫn tìm cách tập nhiều hơn một lần một ngày, điều quan trọng là phải nói chuyện với một bác sĩ.
Ngoài ra, phải gắn với lịch trình giấc ngủ thích hợp, uống đủ nước, bao gồm đủ chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống, và ưu tiên dành thời gian khởi động trước bài tập.
Thực hiện tập luyện hai buổi một ngày có thể làm tăng nguy cơ chấn thương nếu bạn không cho cơ thể cơ hội phục hồi đúng cách. Ví dụ, tập tạ hai lần một ngày có thể gây ra căng thẳng quá mức và ảnh hưởng đến khả năng phục hồi. Cardio cường độ cao hai lần một ngày cũng có thể dẫn đến các triệu chứng do tập quá mức.
Nicholas M. Licameli, nhà trị liệu vật lý có trụ sở tại New Jersey (Mỹ) cho biết: “Phục hồi vật lý là quan trọng, nếu tập 2 lần một ngày, khả năng kiệt sức tinh thần là rất cao vì không nghỉ ngơi đầy đủ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.