Tuổi 50 trở lên càng nên tập rèn luyện sức mạnh

0 Thanh Niên Online
Chỉ tập thể dục nhịp điệu, đi bộ hoặc chạy bộ thì không đủ để giúp chúng ta mạnh mẽ. Các bài tập rèn luyện sức mạnh mới giúp cho chúng ta không trở nên yếu hơn và kém chức năng hơn khi già đi, theo Naturalnews.
 /// ShutterStock - ShutterStock
ShutterStock
Tập sức mạnh (tập kháng) là rất quan trọng để duy trì khả năng thực hiện các hoạt động hằng ngày và duy trì một lối sống năng động và độc lập, đặc biệt là ở những người từ 50 tuổi trở lên.
Nó giúp nhóm tuổi này xây dựng cơ bắp mạnh mẽ hơn, cải thiện sức khỏe tổng thể, tăng khối lượng cơ nạc, đốt cháy nhiều calo hơn, tăng cường xương và cải thiện sức khỏe tâm thần.
Loại tập thể dục này bao gồm nâng tạ và sức căng để uốn cong cánh tay và chân; các bài tập sử dụng trọng lượng cơ thể để tạo sức đề kháng chống lại trọng lực.
Với người mới bắt đầu, một buổi tập luyện kháng mất ít nhất 20 phút. Chìa khóa để tập kháng là có một chương trình toàn diện bao gồm các bài tập được thực hiện với hình thức nhất quán.
Trong vòng bốn đến tám tuần sau khi thực hiện loại bài tập này, bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện về sức mạnh. Bắt đầu chậm để tránh bị thương.
Thông thường, bạn có thể bị đau nhức nhẹ đến trung bình giữa các lần tập luyện, nhưng nếu sau vài ngày sẽ hết đau người.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Các dịp nghỉ lễ là "cơ hội" để gia tăng căng thẳng ở nhiều người /// Shutterstock>

Căng thẳng vì... ăn chơi và nghỉ ngơi

Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết âm lịch - mùa lễ hội đang đến. Đó vẫn được gọi là mùa của đoàn tụ, của hạnh phúc. Còn giới chuyên môn cảnh báo đó có thể là mùa của stress, lo lắng, thậm chí hoảng loạn.