Tuổi 50 trở lên càng nên tập rèn luyện sức mạnh

0 Thanh Niên Online
Chỉ tập thể dục nhịp điệu, đi bộ hoặc chạy bộ thì không đủ để giúp chúng ta mạnh mẽ. Các bài tập rèn luyện sức mạnh mới giúp cho chúng ta không trở nên yếu hơn và kém chức năng hơn khi già đi, theo Naturalnews.
 /// ShutterStock - ShutterStock
ShutterStock
Tập sức mạnh (tập kháng) là rất quan trọng để duy trì khả năng thực hiện các hoạt động hằng ngày và duy trì một lối sống năng động và độc lập, đặc biệt là ở những người từ 50 tuổi trở lên.
Nó giúp nhóm tuổi này xây dựng cơ bắp mạnh mẽ hơn, cải thiện sức khỏe tổng thể, tăng khối lượng cơ nạc, đốt cháy nhiều calo hơn, tăng cường xương và cải thiện sức khỏe tâm thần.
Loại tập thể dục này bao gồm nâng tạ và sức căng để uốn cong cánh tay và chân; các bài tập sử dụng trọng lượng cơ thể để tạo sức đề kháng chống lại trọng lực.
Với người mới bắt đầu, một buổi tập luyện kháng mất ít nhất 20 phút. Chìa khóa để tập kháng là có một chương trình toàn diện bao gồm các bài tập được thực hiện với hình thức nhất quán.
Trong vòng bốn đến tám tuần sau khi thực hiện loại bài tập này, bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện về sức mạnh. Bắt đầu chậm để tránh bị thương.
Thông thường, bạn có thể bị đau nhức nhẹ đến trung bình giữa các lần tập luyện, nhưng nếu sau vài ngày sẽ hết đau người.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Sam biển là món ăn khoái khẩu của dân biển miền Tây nhưng rất giống con so cực độc nên nhiều người hay nhầm lẫn, dẫn đến nguy kịch tính mạng /// Ảnh: Trần Thanh Phong

'Đặc sản' chết người

Theo Cục ATTP (Bộ Y tế), độc tố cá nóc có tính bền vững cao. Nếu đun sôi ở 1000C trong 6 giờ, độc tố mới giảm một nửa; đun sôi ở 2000C trong 10 phút, độc tố mới bị phá hủy hoàn toàn.
Khu vực cách ly bệnh nhân nhiễm nCoV tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM  /// Ảnh: Duy Tính

Bác sĩ ơi: Có thể tự đi xét nghiệm nCoV không?

Tôi đang có dấu hiệu ho, đau họng. Một tháng qua, tôi không đến khu vực nào có dịch Covid-19. Tuy nhiên, do phải đi công tác thường xuyên, thường đi máy bay, ngồi chờ sân bay... nên tôi cũng hơi lo lắng.