Trang UPI dẫn nghiên cứu trên cho thấy người lớn tuổi tập luyện sức đề kháng trong thời gian ăn kiêng giúp giảm mỡ nhưng vẫn giữ được phần lớn cơ bắp, so với những người đi bộ.
Trưởng nhóm nghiên cứu Kristen Beavers tại Đại học Wake Forest ở Winston-Salem (Mỹ), cho biết: "Người lớn tuổi nếu mất quá nhiều khối lượng nạc sẽ làm trầm trọng thêm nguy cơ bệnh tật. Nghiên cứu cho thấy để tối đa hóa sự mất mỡ và giảm thiểu sự mất nạc thì việc rèn luyện sức đề kháng thích hợp với đối tượng này”.

tin liên quan
Có thể ‘đảo ngược’ tiến trình bệnh xơ vữa động mạch chỉ với 1 liều thuốcChỉ cần một liều, loại thuốc mới có thể làm tan những mảng bám, chủ yếu là do tích tụ cholesterol, bên trong thành động mạch. Chính những mảng bám này chính là nguyên nhân gây xơ vữa động mạch.

tin liên quan
Cậu bé mắc bệnh lạ: mỗi khi cười hoặc đá banh thì té lăn ra... ngủCậu bé Reece Williams (ở Birmingham, Anh) khi mới 7 tuổi đã bị hội chứng ngủ rũ quá nặng đến nỗi thậm chí không đá nổi trái banh vì mỗi lần đá, cậu bé lại lăn đùng xuống đất... ngủ.
Cân nặng thừa khiến sức khỏe kém và bệnh tật ở tuổi già nhưng nếu chỉ áp dụng chế độ cắt giảm calo có thể khiến họ mất cơ bắp vốn giúp họ duy trì sự linh hoạt và tự lập.
Trong nghiên cứu, Beavers và các đồng nghiệp đã phân chia ngẫu nhiên 249 người, trung bình 67 tuổi, thành một trong ba nhóm giảm cân khác nhau. Tất cả các nhóm đều ăn kiêng, nhưng nhóm thứ hai tập tạ và nhóm thứ ba tập đi bộ nhanh trong bốn ngày một tuần.
Sau 18 tháng, các nhóm tập luyện sức đề kháng (tập tạ) và các nhóm hiếu khí (đi bộ nhanh) đã mất nhiều mỡ hơn những người chỉ ăn kiêng. Tuy nhiên, nhóm tập luyện sức đề kháng duy trì được khối lượng cơ trong khi vẫn giảm được cân nặng, so với nhóm đi bộ mất cơ nạc dù giảm cân.
Phát hiện được công bố trên tạp chí Obesity (Béo phì).

tin liên quan
4 điều không ngờ cũng gây tác hại như thuốc láHút thuốc là một trong những thói quen gây ảnh hưởng xấu nhất đến sức khỏe. Tuy nhiên, bên cạnh thuốc lá, có những điều khác trong cuộc sống cũng mang lại nguy cơ không thua gì thuốc lá, theo MSN.

tin liên quan
Cà phê có thể giúp kéo dài sự sống của người mắc bệnh thận?Nghiên cứu mới cho thấy cà phê có thể giúp kéo dài sự sống của người mắc bệnh thận mạn tính, theo hãng tin UPI.
Bình luận (0)