Sinh viên sắp trở lại trường, Triều Tiên tăng cường phòng dịch COVID-19

Khánh An
Khánh An
18/02/2020 13:01 GMT+7

Triều Tiên tiếp tục khẳng định chưa có ca nhiễm COVID-19 và tăng cường các biện pháp đề phòng và sẵn sàng đối phó nếu có trường hợp nhiễm bệnh.

Theo Đài Tongil Voice của CHDCND Triều Tiên, cơ quan chức năng nước này đang tăng cường các biện pháp phòng dịch COVID-19 trong bối cảnh sinh viên sắp đi học trở lại sau kỳ nghỉ đông.
Các nhân viên bệnh viện trực thuộc Đại học Công nghệ Kim Chaek đang hợp tác chặt chẽ với các lĩnh vực giáo dục đại học và thanh niên nhằm sẵn sàng trong tình huống sinh viên có triệu chứng bất thường sau kỳ nghỉ.
Bản tin liệt kê nhiều biện pháp nhằm sớm phát hiện, cách ly và điều trị những trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV) gây dịch COVID-19 đang lây lan tại Trung Quốc và nhiều nước khác.

Triều Tiên tuyên bố không còn bị ràng buộc với cam kết ngừng thử hạt nhân, tên lửa

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng đang cố gắng đảm bảo nguồn cung cấp trang thiết bị y tế và thuốc kháng virus không chỉ để điều trị cho bệnh nhân mà còn ngăn chặn dịch COVID-19 bùng phát trong bệnh viện.
Truyền thông Triều Tiên hầu như hằng ngày đều đưa tin về nỗ lực ngăn chặn virus Corona chủng mới xâm nhập vào nước này, bao gồm biện pháp kiểm soát tại biên giới với Trung Quốc và tăng thời gian cách ly đối với người có nguy cơ cao lên 30 ngày.

[VIDEO] 1.873 người tử vong vì dịch Covid-19, hơn 73.000 ca nhiễm toàn cầu

Tờ Rodong Sinmun ngày 18.2 dẫn lời một quan chức y tế Triều Tiên khẳng định nước này chưa có ca nhiễm virus Corona chủng mới nào.
Quan chức này cho biết các biện pháp đề phòng trên cả nước đã có hiệu quả trong việc ngăn chặn virus xâm nhập từ bên ngoài. Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Bình Nhưỡng cũng chưa nhận được báo cáo nào từ cơ quan chức năng nước này về các ca nhiễm COVID-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.