Em họ Văn Quyến lên tuyển Việt Nam, sự nghiệp từ nay thôi lận đận?

27/07/2021 06:20 GMT+7

Không phải tân binh tuyển Việt Nam nhưng sự có mặt của Hồ Tuấn Tài trong danh sách 31 cầu thủ được ông Park triệu tập vào ngày 5.8 tới, có lẽ bất ngờ với chính anh. Liệu trong lần tái xuất này, chàng tiền đạo người Nghệ An có còn lận đận?

Trước khi thầy Park và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ký hợp đồng vào năm 2017, Hồ Tuấn Tài cũng đã một vài lần xuất hiện trong màu áo đội tuyển hay đội U.23 Việt Nam thời HLV nội. Anh đã từng tham dự một số giải đấu quốc tế nhưng chưa từng chạm tay đến thành công, thậm chí đã từng thất bại đắng cay.

HLV Park công bố 31 tuyển thủ Việt Nam, Công Phượng sắp có con nên không được gọi?

Đến cuối năm 2020, Hồ Tuấn Tài mới lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo. Ngay cả khi Tuấn Tài có thời điểm đạt phong độ rất cao trong màu áo SLNA, ông Park vẫn để anh ở ngoài sự quan tâm của mình.
Khi được thầy Park tin tưởng, Tuấn Tài đã rất quyết tâm khẳng định năng lực. Anh muốn vượt qua những dang dở trong quá khứ, hướng đến một cuộc cạnh tranh sòng phẳng cho vị trí tiền đạo với Tiến Linh, Đức Chinh hay Công Phượng. Nhưng sự lận đận trong màu áo tuyển Việt Nam đã đeo bám cậu em họ của Văn Quyến.

Tuấn Tài (phải) khi còn khoác áo đội SLNA

ẢNH: MINH TÚ

Trong trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Namđội U.22 Việt Nam trên sân Cẩm Phả vào tháng 12.2020, ngay ở phút thứ 7, ở khu vực giữa sân, Tuấn Tài thực hiện động tác xoay người để thoát khỏi sự áp sát của đàn em Huỳnh Công Đến. Nhưng thật không may, mặt sân không đảm bảo, động tác xoay người của Tuấn Tài bị lỗi khi chân trụ tiếp đất không tốt khiến anh nằm sân ôm mặt đau đớn.
Sau khi được bác sĩ Choi Ju-young sơ cứu, cầu thủ 25 tuổi được trợ lý Lee Young-jin thay ra bằng tiền đạo Hà Đức Chinh. Đó cũng là những ký ức duy nhất mà Tuấn Tài có được, trong lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam dưới thời thầy Park. 7 tháng kể từ thời điểm ấy trôi qua. Tuấn Tài không có tên trong danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
Anh cũng không có nhiều cơ hội ghi điểm trong màu áo CLB TP.HCM mùa này. Chưa kể V-League 2021 đang tạm dừng suốt từ tháng 5 đến giờ và vẫn chưa biết sẽ tái khởi tranh vào tháng 2 năm sau hay sẽ dừng hẳn, các CLB không thi đấu. Ngoại trừ những tuyển thủ Việt Nam vừa tham dự vòng loại thứ 2 World Cup tại UAE và hay các cầu thủ Viettel dự AFC Champions League, các cầu thủ khác đều tạm dừng “chinh chiến” khi các giải trong nước bị “đóng băng”.
Nhưng đúng vào thời điểm này, thật bất ngờ khi Hồ Tuấn Tài lại được thầy Park đặt niềm tin. Không biết vận may có mỉm cười với Tuấn Tài ở lần tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tuấn Tài hãy cứ tự tin nhìn về phía trước, với cơ hội mà thầy Park trao cho mình khi bóng đá Việt Nam sắp bước vào thử thách lớn chưa từng có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.