HAGL coi chừng nếm trái đắng từ người cũ Thành Long giờ là trò cưng của HLV Petrovic

27/04/2021 11:35 GMT+7

Lê Phạm Thành Long , cầu thủ một thời ăn tập tại HAGL và hiện thi đấu trong màu áo CLB Thanh Hoá có thể khiến thầy trò Kiatisak ôm hận, trong trận đấu vòng 11 V-League 2021 vào ngày 28.4.

HAGL đang có phong độ ấn tượng khi thắng 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường quốc nội (tính cả V-League và Cúp quốc gia). Tính riêng ở V-League, HAGL đã thắng 6 trận liền và chỉ cần thêm đúng 1 trận là san lấp kỷ lục mà chính mình từng thiết lập năm 2004 – năm mà HAGL lên ngôi vô địch (khi Kiatisak còn khoác áo cầu thủ). Nếu như vượt qua Thanh Hoá trên sân khách ở vòng 11, Kiatisak của thời hiện tại sẽ cân bằng cột mốc ấn tượng với Kiatisak thời quá khứ
Nhưng thắng Thanh Hoá FC không phải công việc nhẹ nhàng. Đội bóng xứ Thanh dù thất bại 0-3 trước Đắk Lắk ở vòng loại Cúp quốc gia cách đây ít ngày nhưng ở mặt trận V-League, thầy trò HLV Ljupko Petrovic vẫn duy trì mạch trận ấn tượng trong tháng 4. Cụ thể, đội Thanh Hoá đã thắng 3 và hoà 1, qua đó vươn lên vị trí thứ 7 bảng xếp hạng tạm thời.

CLB Thanh Hóa đang chơi khá ổn định tại V-League, trong đó có công của Thành Long (bìa phải)

ẢNH: MINH TÚ

Đóng góp vào sự ổn định của CLB Thanh Hoá có công không nhỏ của tiền vệ Lê Phạm Thành Long. Cựu cầu thủ HAGL đóng vai trò quan trọng ở tuyến giữa đội bóng xứ Thanh. Nền tảng thể lực cực tốt của cầu thủ quê Quảng Ngãi (với 9 trên 10 vòng đá đủ cả trận) giúp HLV Petrovic có một chiếc máy cày chất lượng ở hàng tiền vệ. Thành Long được đánh giá là mẫu tiền vệ cần mẫn, năng nổ, không ngại tranh chấp. Bên cạnh đó, kỹ năng từng được đào tạo ở HAGL giúp cầu thủ sinh năm 1996 phát huy khả năng điều tiết, tạo ra những đường chuyền thuận lợi cho các đồng đội tại Thanh Hoá. Tính đến hiện tại, Thành Long cũng đang là một trong năm chân kiến tạo tốt nhất của V-League với 3 pha kiến tạo.
Sự xuất hiện của Thành Long sẽ là mối e ngại cho tuyến giữa của HAGL. Sẽ không dễ dàng để Minh Vương hay Xuân Trường, Công Phượng có thể thỏa sức cầm bóng ở trung tuyến, khi Thành Long sẵn sàng tranh chấp quyết liệt để giành lại quyền kiểm soát. Bên cạnh đó, bộ ba trung vệ của HAGL cũng phải rất đề phòng những đường chuyền vào nách đến từ Thành Long.

Liệu HAGL có được hưởng niềm vui sân khách?

ẢNH: ĐÔNG NGHI

Thời còn ở HAGL, Thành Long được đánh giá có tinh thần thi đấu quyết liệt, kỹ thuật cơ bản cực tốt. Đáng tiếc trong rất nhiều tiền vệ trung tâm cùng thời, Thành Long đã không có cơ hội ghi dấu ấn ở lò đào tạo phát triển nên tài năng của anh. Thành Long bôn ba từ đội Bình Phước, đội Phú Yên, đội Đắk Lắk trước khi có 2 mùa giải ở CLB Hải Phòng rồi sang CLB Thanh Hoá năm ngoái. Ngay ở mùa giải trước, Thành Long đã được HLV Fabio Lopez, người sau đó chia tay đội Thanh Hóa đánh giá cao ở những đường chuyền sáng tạo và chất kỹ thuật có thể đem đến đột biến cho lối chơi chung của toàn đội.
Ở đầu mùa năm nay, CLB Thanh Hóa đã quyết định bỏ tiền mua nốt thời gian hợp đồng còn lại của Thành Long ở đội bóng phố núi. Cầu thủ 25 tuổi đã ký hợp đồng 3 năm với đội bóng xứ Thanh. Anh nhận tiền lót tay và lương tháng cao trong tốp đầu tại CLB Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh coi Thành Long là hợp đồng quan trọng, muốn xây dựng anh thành trụ cột dài hạn ở tuyến giữa của đội bóng.
HAGL sẽ khó thắng CLB Thanh Hóa trên sân khách nếu để người cũ phát huy được hết sức mạnh và độ nguy hiểm!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.