Sự tương phản đáng kinh ngạc giữa ông Park và bại tướng Tan Cheng Hoe

10/06/2021 12:18 GMT+7

Bóng đá Việt Nam và Malaysia có nhiều duyên nợ với vô vàn các cuộc ‘va đập’ ở các giải đấu khác nhau. Trên cương vị là những nhà cầm quân, ông Park và ông Tan Cheng Hoe có những nhìn nhận khá tương phản nhau về cách tiếp cận thành tích.

 
 
Trong 3 lần chạm trán gần đây nhất kể từ cuối năm 2018 đến nay, đội tuyển Việt Nam do ông Park dẫn dắt hòa đội Malaysia ở lượt đi AFF Cup 2018 với tỷ số 2-2 trên sân khách nhưng đã thắng 1-0 trên sân nhà Mỹ Đình với bàn thắng duy nhất của Anh Đức. Đến lượt đi vòng loại World Cup 2022 thi đấu năm 2019, một lần nữa, đội tuyển Việt Nam lại đánh bại đội Malaysia với tỷ số 1-0 cũng trên sân Mỹ Đình.

Công Phượng và sơ đồ 3-5-2 gây bất ngờ cho Malaysia

Điểm chung của 3 lần gặp gỡ là ông Park và ông Tan Cheng Hoe dẫn dắt hai đội tuyển quốc gia. Điểm riêng là ông Tan chưa thắng ông Park một lần nào. Nhưng điều kỳ lạ là trước trận đối đầu với tuyển Việt Nam ở lượt về vòng loại World Cup 2022 vào ngày 11.6, ông Tan Cheng Hoe lại như tự “ru ngủ” chính mình khi kể về những chiến thắng “xa xưa” của bóng đá Malaysia trước bóng đá Việt Nam. Ông Tan nói: “Chúng tôi đã từng thắng đội tuyển Việt Nam và sẽ cố gắng lặp lại thành tích đó”.

Người thầy bé nhỏ mà vĩ đại

ẢNH: NGỌC LINH

Lần cuối cùng gần đây nhất, tuyển Malaysia thắng tuyển Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2014. Điều đáng nói là thời điểm đó, ông Tan Cheng Hoe chưa là gì cả với đội tuyển Malaysia vì đội bóng này do HLV Dollah Salleh dẫn dắt còn tuyển Việt Nam do HLV Miura dẫn dắt.
Trong khi đó, mặc dù đã có công lao cực lớn với những thành tích vang dội của bóng đá Việt Nam suốt mấy năm qua, nhưng ông Park tuyệt nhiên không muốn nhắc lại bất kỳ chiến thắng nào của chính mình và các học trò.

HLV Tan Cheng Hoe

ẢNH: LIÊN ĐOÀN BÓNG ĐÁ MALAYSIA

Ông Park nói: “Ở một mức độ nào đó, tôi đã đáp ứng được phần nào sự chờ đợi của người hâm mộ Việt Nam. Nhưng xin nói thế này đó đã là quá khứ. Sự đáp ứng đó là quá khứ. Tôi không muốn đề cập đến quá khứ nữa. Tôi muốn hướng đến sự đáp ứng mới của năm 2021. Quá khứ chỉ là ký ức, không còn ý nghĩa. Việc của tôi là tương lai. Những gì tốt đẹp trong quá khứ, thôi hãy để nó là kỷ niệm. Và đối diện với kết quả sắp tới mới chính là cuộc đời của HLV”.
Ngày 11.6, ông Tan Cheng Hoe và ông Park Hang-seo lại có cơ hội đối đầu nhau trong trận đấu dự báo sẽ nảy lửa!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.