Thế hệ Văn Hậu, Văn Toản dang dở SEA Games 31 nếu đại hội bị hoãn hoặc hủy

11/06/2021 06:47 GMT+7

Kế hoạch tổ chức SEA Games 31 đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Covid-19 và có nguy cơ cao bị lùi, thậm chí hủy.

 
Nếu như kịch bản này xảy ra, thế hệ sinh năm 1999 với đầu tàu Đoàn Văn Hậu, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Văn Toản rất khó còn cơ hội dự SEA Games thêm một lần nữa.
Trong phiên họp trực tuyến của Văn phòng điều phối Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á ngày 9.6, phía Việt Nam đã xin ý kiến các quốc gia trong khu vực về các phương án tổ chức SEA Games 31, trong đó có việc lùi sang năm 2022. Nếu thời điểm 2022 chưa ổn thì Việt Nam xin đăng cai sau 2023.

Văn Hậu và Tấn Tài từng có mặt tại SEA Games 30 năm 2019

ẢNH: NGỌC LINH

Các quốc gia cũng chia sẻ khó khăn và nêu quan điểm của mình, trong đó có nhiều ý kiến cho rằng ý tưởng dời SEA Games 31 sang năm 2022 là khó khả thi vì sẽ có nhiều sự kiện thể thao của châu Á và thế giới diễn ra trong năm tới. Bên cạnh đó, Chính phủ nhiều nước của Đông Nam Á cũng đã cấp kinh phí cho đoàn thể thao nước nhà tham dự SEA Games trong năm nay.
 Các quốc gia sẽ “gặp” lại nhau trong một cuộc họp trực tuyến khác diễn ra vào ngày 24.6 để nêu quan điểm cuối cùng của mình sau khi xin ý kiến chỉ đạo từ Chính phủ.

Bùi Hoàng Việt Anh (trái) chưa dự SEA Games lần nào

ẢNH: NGỌC LINH

Trong trường hợp SEA Games 31 sẽ không thể diễn ra trong năm nay, đó cũng có thể xem là thiệt thòi đối với thế hệ sinh năm 1999 là các cầu thủ đang khoác áo đội tuyển Việt Nam như Văn Hậu, Việt Anh, Văn Toản...Nếu đại hội thể thao khu vực chuyển vào năm sau, các cầu thủ này sẽ không đủ điều kiện về độ tuổi (bởi khi đó bước sang tuổi 23).
Ngay cả khi điều lệ môn bóng đá nam SEA Games có cho phép mỗi đội được bổ sung thêm 2 cầu thủ ngoài 23 tuổi thì không phải tất cả những gương mặt trong thế hệ sinh năm 1999 như Văn Hậu, Việt Anh, Văn Tới, Văn Xuân, Tiến Anh, Văn Toản sẽ đều được lựa chọn.
Và dĩ nhiên, nếu SEA Games 31 không thể lùi mà hủy hẳn (phải 20 năm nữa theo chu kỳ luân phiên, Việt Nam mới có cơ hội được đăng cai) thì đội U.22 Việt Nam hiện tại và các cầu thủ Văn Hậu, Việt Anh, Văn Toản, Hai Long sẽ không còn cơ hội nào nữa.
Văn Hậu đã từng chinh chiến tại SEA Games và trở thành cầu thủ trẻ đoạt những thành tích xuất sắc gồm chức vô địch AFF Cup hay huy chương vàng SEA Games 30 thì những đồng đội cùng trang lứa với anh như Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Hai Long (sinh năm 2000) lại vĩnh viễn không còn cơ hội một lần trong đời được dự SEA Games, nếu như SEA Games 31 buộc phải hủy vì điều kiện khách quan.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.