Tuyển Việt Nam cần dè chừng bẫy penalty của Ả Rập Xê Út

02/09/2021 09:49 GMT+7

Sự khéo léo của các cầu thủ Ả Rập Xê Út có thể khiến các cầu thủ Việt Nam dễ phạm lỗi trong vòng cấm địa.

Đó là điều mà thầy Park đã dặn dò kỹ càng để tuyển Việt Nam tránh những tình huống bất lợi trong trận đấu đầu tiên vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào 1 giờ ngày 3.9 theo giờ Việt Nam.  
Bầu chọn
Theo bạn, kết quả vòng loại World Cup 2022 giữa tuyển Ả Rập Xê Út và Việt Nam thế nào?
Không phải ngẫu nhiên mà liên tục trong những buổi tập tại Hà Nội, HLV Park Hang-seo yêu cầu các học trò tập đi tập lại việc phòng ngự 1 đấu 1. Phân tích băng hình cho thấy, đội Ả Rập Xê Út sở hữu một loạt những cầu thủ có kỹ thuật rất tốt.
Họ có thể khá dễ dàng đi bóng qua 1-2 cầu thủ đối phương như đã lập trình sẵn. Nhờ kỹ năng tốt, tốc độ tốt, đội Ả Rập Xê Út không quá khó khăn trong việc khai triển tấn công, khiến đối phương rất dễ bị lộ ra khoảng trống. Cách đối thủ này tịnh tiến trái bóng vào vòng cấm địa đối phương rất linh hoạt.

Tuyển Việt Nam từng bị phạt đền sau pha phạm lỗi của Tấn Trường ở trận gặp đội UAE vòng loại thứ 2 World Cup 2022 hồi tháng 6 vừa qua

ẢNH: NGỌC LINH

Việc đối phó với những cầu thủ khéo léo khó chịu hơn nhiều so với việc va chạm với những cầu thủ cao to mà không khéo. Đằng này, đội tuyển Việt Nam vấp phải đối thủ vừa cao to vừa khéo léo.
Nếu không giữ được sự bình tĩnh, trong những tình huống không thể truy cản được đối phương, các cầu thủ ở hàng phòng như tuyển Việt Nam có thể phạm lỗi trong vòng cấm địa. Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, VAR (công nghệ hỗ trợ trọng tài video) sẽ xuất hiện. Trọng tài chính hoàn toàn có thể tham khảo VAR để xác nhận một tình huống phạt đền hay không. Rõ ràng, nếu xảy ra trường hợp không may ấy, bất lợi dành cho đội tuyển Việt Nam là không nhỏ. 

Trọng tài chính trận đấu là ông Tantashev Ilgiz (Uzbekistan). hai trọng tài biên cũng của Uzbekitsan gồm ông Tsapenko Adrey và ông Gaynullin Timur. Trọng tài thứ 4 là ông Ali Sabah (Qatar).

ẢNH: AFC

Trọng tài VAR của trận đấu giữa đội Ả Rập Xê Út và tuyển Việt Nam là ông Adham Makhadmeh (Jordan).

ẢNH: AFC

Đội tuyển Việt Nam phải chơi bình tĩnh

ẢNH: VFF

Nhằm tránh những sai số không đáng có, các học trò của thầy Park phải rất tập trung, giữ thật chặt chẽ cự ly đội hình, không cho đối phương có nhiều khoảng trống xoay sở. Cầu thủ Việt Nam phải nỗ lực tổ chức phòng ngự khu vực thật tốt, để lập tức chiếm lại quyền kiểm soát bóng từ đối phương, nhất là khu vực ở biên.
Có thể đội tuyển Việt Nam cũng sẽ chấp nhận việc thực hiện phạm lỗi từ xa nếu cần thiết (dù điều này không được khuyến khích) để tránh việc đối thủ được hưởng những quả đá phạt gần với khung thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.