Tuyển Việt Nam đã được 'che chắn' kỹ càng, sẵn sàng sang UAE làm nên lịch sử

19/05/2021 12:03 GMT+7

Sáng 19.5, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành mũi tiêm thứ hai và cũng là mũi tiêm cuối cùng vắc xin phòng Covid-19. Công tác y tế này sẽ giúp đảm bảo an toàn cho các thành viên đội tuyển khi sang UAE dự vòng loại World Cup 2022 .

Các tuyển thủ Việt Nam đã được tiêm mũi vắc xin Covid-19 đầu tiên cách đây 1 tháng. Đây là sự ưu tiên của Chính phủ và Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19 đối với thành viên các đội tuyển thể thao quốc gia chuẩn bị làm nhiệm vụ quốc tế, trong đó đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự cuộc cạnh tranh giành vé đi tiếp tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, diễn ra tại UAE vào tháng 6 tới.
Bên cạnh các cầu thủ, tất cả các thành viên tham gia đội tuyển gồm lãnh đội, Ban huấn luyện, cán bộ phục vụ, đội ngũ y tế, cán bộ truyền thông… cũng đều được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Chương trình tiêm phòng được thực hiện tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội).

Quang Hải được tiêm vắc xin Covid-19

ẢNH: VFF

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn tập trung tập huấn, ngoài việc thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy định có liên quan, các thành viên đội tuyển Việt Nam và đội U.22 Việt Nam cũng duy trì kế hoạch xét nghiệm RT-PCR trong vòng 7 ngày/1 lần.
Dự kiến tối 26.5 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang UAE để tiếp tục tập huấn, làm quen với điều kiện thời tiết, sân bãi. Ngày 31.5, đội tuyển sẽ có trận giao hữu cọ xát với đội tuyển Jordan nhằm hoàn thiện công tác chuẩn bị trước khi chốt lại đội hình cho trận đấu đầu tiên trong 3 trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022, gặp đội tuyển Indonesia vào ngày 7.6.

Thầy Park đã hoàn thành 2 mũi tiêm vắc xin Covid-19

ẢNH: VFF

Trong hai trận đấu giao hữu nội bộ với đội U.22 Việt Nam vào chiều tối 18.5 tại Hà Nội, đội tuyển Việt Nam đều giành phần thắng nhưng một số trụ cột vẫn phải vắng mặt do có vấn đề về sức khỏe.
Xuân Trường và Hoàng Đức tiếp tục dưỡng thương còn Quang Hải bị mỏi cơ nên 3 nhân vật này đều không có mặt ở cả hai trận đấu nói trên (ông Park không chia thành hiệp mà đá theo trận với thời gian rút ngắn, không phải 90 phút/trận). Trong số 3 cầu thủ SLNA vừa hết hạn cách ly, ông Park cũng chỉ dùng Văn Đức và Xuân Mạnh còn thủ môn Văn Hoàng vẫn phải ngồi ngoài.
Thủ môn Tấn Trường cũng không thi đấu phút nào. Trận đầu tiên, thế trận có phần nghiêng về đội đàn anh và hai bàn thắng của Công Phượng, Anh Đức đã giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 2-1 (bàn của U.22 thuộc về Hữu Thắng của CLB Viettel). Sang trận thứ 2, ông Park sử dụng đội hình 2 và đội U.22 Việt Nam vẫn không thể lật ngược thế cờ khi để thua với tỷ số sát nút 0-1. Bàn thắng duy nhất của tuyển Việt Nam ở trận đấu tập thứ 2 do công của Minh Vương.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.