Phim của gái gọi gây bê bối bóng đá Pháp đoạt giải ở LHP Cannes

26/05/2019 09:05 GMT+7

Phim của cựu gái gọi vị thành niên Zahia Dehar, người từng là tâm điểm của vụ bê bối làm rúng động tuyển Pháp hồi năm 2014, đã giành được giải thưởng lớn tại Liên hoan Phim (LHP) Cannes 2019.

Đó là giải phim nói tiếng Pháp hay nhất trong hạng mục Directors’ Fortnight. “An Easy Girl” (tạm dịch “Cô nàng dễ dãi”) đã được vinh danh ở hạng mục Directors' Fortnight. Ban giám khảo đặc biệt khen ngợi diễn xuất của Zahia Dehar trong lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh. Zahia từng là chủ đề nóng của truyền thông quốc tế từ 10 năm trước, khi cô chỉ mới 17 tuổi, trong vụ bê bối “ăn bánh trả tiền” với trẻ vị thành niên của hai ngôi sao bóng đá Pháp Franck Ribery và Karim Benzema.
Zahia thu hút mọi ánh nhìn tại LHP Cannes 2019 nhờ vẻ đẹp nóng bỏng AFP
Năm nay ở tuổi 27, Zahia được trao vai diễn một cô gái mê tiệc tùng đã lôi kéo cô em họ ngây thơ mới 16 tuổi vào một thế giới ăn chơi hào nhoáng nhưng cũng đầy những giao dịch không có tình người trên những chiếc du thuyền và nhà hàng sang trọng ở Côte d'Azur, vùng bờ biển Địa Trung Hải của nước Pháp. Các nhà phê bình đã không tiếc lời khen phần diễn xuất của nữ diễn viên gốc Algeria. Tạp chí The Hollywood Reporter thậm chí đã so sánh “cái bĩu môi, nét diễn đầy nữ tính” của Zahia với nữ thần gợi cảm của màn ảnh Pháp thập niên 1960 Brigitte Bardot.

tin liên quan

Gái gọi gây rúng động bóng đá Pháp ghi điểm tại LHP Cannes 2019
Zahia Dehar, gái gọi vị thành niên 17 tuổi trong bê bối “ăn bánh trả tiền” của hai ngôi sao bóng đá Pháp Franck Ribery và Karim Benzema hồi năm 2009, được ca ngợi là “nguồn năng lượng chính” của bộ phim “Cô gái dễ dãi” trình chiếu tại Liên hoan Phim (LHP) Cannes 2019.
Sau tai tiếng 10 năm trước, Zahia đã tận dụng vụ ồn ào lên giường với hai ngôi sao bóng đá Pháp để gầy dựng tên tuổi trên mạng xã hội rồi sau đó ra mắt nhãn hiệu nội y riêng. Nhưng giờ đây, cánh cửa bước vào sự nghiệp diễn xuất đang rộng mở với cô gái tai tiếng ngày nào.
Phim “Cô nàng dễ dãi” của nữ đạo diễn 39 tuổi Rebecca Zlotowski đã đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt từ bộ phim tâm lý giật gân “The Lighthouse” của đạo diễn Mỹ Robert Eggers, với sự tham gia diễn xuất của hai ngôi sao Hollywood là Willem Dafoe và Robert Pattinson. Tuy nhiên, diễn xuất “bắt mắt” của Zahia và tân binh Mina Farid đã giúp “Cô nàng dễ dãi” chinh phục ban giám khảo. Trưởng ban giám khảo Dominique Sampiero nhận xét rằng nhân vật của Zahia trong phim “có một sự ngây thơ là lạ, nó giúp cô tránh được sự sỉ nhục từ sự thống trị của nam giới, và để lại cho người xem cái cảm giác về một sự dịu dàng vô hạn”.
Zahia từng khiến 2 ngôi sao Benzema và Ribery lao đao CHỤP MÀN HÌNH
Trả lời AFP, Zahia hy vọng rằng bộ phim này có thể giúp đáp trả lại cụm từ “cô gái dễ dãi” mà người đời vẫn ném vào phụ nữ với hàm ý sỉ nhục trong nhiều thập niên qua: “Cô gái dễ dãi không phải là xấu, đối với tôi nó mang nghĩa rất tích cực. Đó là người phụ nữ thoải mái với ham muốn tình dục của cô ấy và bình đẳng với nam giới. Đó là một thuật ngữ mà xã hội dùng nó để giam cầm phụ nữ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.