Cristiano Ronaldo: 'Tất cả vì cả đội, nhưng tôi đang chơi hay nhất'

16/06/2018 08:30 GMT+7

Siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo được chọn là Cầu thủ hay nhất trận Bồ Đào Nha hòa kịch tính Tây Ban Nha 3-3 rạng sáng nay 16.6 (giờ VN) ở bảng B.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN TÂY BAN NHA 3-3 BỒ ĐÀO NHA

Trận này Ronaldo cũng chính là cứu tinh của Bồ Đào Nha khi anh ghi cú hat-trick, trong đó bàn thắng quan trọng từ cú sút phạt thần sầu ở phút 88 đã giúp Bồ Đào Nha gỡ hòa 3-3 đầy nghẹt thở trước Tây Ban Nha. Trước đó, cả hai đội đã khiến người xem phải gật đầu công nhận đây mới thực sự là World Cup, khi diễn biến trận derby bán đảo Iberia kịch tính ngay từ đầu.

Mới phút thứ 4, Ronaldo đã mở tỷ số từ chấm 11m. Nhưng 20 phút sau, Diego Costa gỡ hòa cho Tây Ban Nha. Cuối hiệp một, Ronaldo lại nâng tỷ số 2-1 cho Bồ Đào Nha và Costa lại tiếp tục ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Tây Ban Nha vào những phút đầu hiệp hai. Đội bóng xứ sở bò tót chứng tỏ đẳng cấp của mình khi vươn lên dẫn ngược đối phương 3-2 nhờ cú "đại bác" của Nacho Fernandez ở phút 58.

Phong cách sút phạt quen thuộc của Ronaldo Reuters

Tưởng chừng Tây Ban Nha có cuộc lội ngược dòng thành công thì một lần nữa siêu sao người Bồ Đào Nha và Real Madrid lên tiếng với cú sút phạt đẳng cấp mà theo tờ The Sun, bóng có tốc độ lên đến gần 100km/giờ từ khoảng cách hơn 22m, thủ môn De Gea trở thành khán giả bất đắc dĩ trong pha sút bóng này.

Sơ đồ do tờ The Sun mô tả cú sút phạt "thần sầu" của Ronaldo Chụp màn hình

Cú hat-trick đó giúp Ronaldo lập nhiều kỷ lục, anh trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử World Cup lập hat-trick. Ronaldo hiện 33 tuổi 130 ngày, vượt qua kỷ lục "già" của cựu danh thủ Rob Rensenbrink (30 tuổi 335 ngày) lập hat-trick cho tuyển Hà Lan ở World Cup 1978 trong trận gặp Iran. Đây cũng là cú hat-trick thứ 51 trong sự nghiệp của Ronaldo ghi cho đội tuyển và câu lạc bộ. Như một sự trùng hợp, đây cũng là cú hat-trick thứ 51 ở lịch sử World Cup. Ronaldo cũng là cầu thủ thứ 4 ghi bàn ở 4 kỳ World Cup liên tiếp và là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 8 giải đấu lớn liên tiếp từ EURO 2004 đến World Cup 2018.

Sau trận, Ronaldo nói: “Tôi rất hạnh phúc. Tuy nhiên, công là của toàn đội bóng. Thực sự mà nói, kết quả hòa thật công bằng vì hai đội đều chơi tuyệt hay. Đây là một trận đấu hết sức khó khăn, chúng tôi đối đầu với một ứng cử viên nặng ký của chức vô địch. Tuy nhiên, bản thân tôi thấy mình đang chơi đặc biệt hay. Ghi hat-trick tại World Cup là điều không hề dễ. Đây là điểm sáng trong sự nghiệp của tôi”.

Thủ môn De Gea của Tây Ban Nha chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng Reuters

Cũng theo Ronaldo thì: “Mục tiêu vẫn còn ở phía trước, chúng tôi phải nghĩ đến trận kế tiếp và phải giành chiến thắng”. Trong khi đó, huấn luyện viên Fernando Santos của Bồ Đào Nha hết lời tán dương Ronaldo: “Tôi không còn gì để nói về màn trình diễn của cậu ấy. Tôi chỉ mong đến World Cup 2022 khi Ronaldo 37 tuổi, cậu ấy vẫn sẽ thi đấu cho đội tuyển”.

Còn huấn luyện viên Fernando Hierro của Tây Ban Nha thì nói: “Với những cầu thủ như Ronaldo thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chúng tôi đã bị dẫn trước, gỡ hòa và dẫn lại. Nhưng Ronaldo đã làm điều khác biệt. Anh ấy chính là sự khác biệt giúp Bồ Đào Nha gỡ hòa trước Tây Ban Nha”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.